Google เปิดเผยสถิติล่าสุดเกี่ยวกับการทำ video marketing โดยพุ่งเป้าที่การเติบโตบนอุปกรณ์ mobile หนึ่งในสถิติที่น่าสนใจคือกลุ่มผู้ชมอายุระหว่าง 18-49 ปีในสหรัฐฯ เปิดชม YouTube บนสมาร์ทโฟนมากขึ้นในช่วงเวลาไพร์มไทม์ โดยคิดเป็นจำนวนมากกว่าผู้ชมรายการโชว์ทางทีวี 10 รายการรวมกัน
แม้ธุรกิจโฆษณาบนทีวีจะยังครองตลาดใหญ่ต่อไป แต่อาณาจักรโฆษณาออนไลน์นั้นขยายตัวจนคาดว่าจะแซงหน้าตลาดโฆษณาทีวีในปีนี้ได้เป็นครั้งแรก การขยายตัวนี้ถูกตอกย้ำอีกครั้งโดยงานวิจัยล่าสุดของ Google ซึ่งพบว่าวิดีโอออนไลน์กำลังมีอิทธิพลในห้องนั่งเล่นมากขึ้นในสังคมคนอเมริกัน
เมื่อเทียบกับทีวีที่มีโฆษณาความยาว 15, 30 และ 60 วินาที Tara Walpert Levy ผู้เขียนรายงานวิจัยของ YouTube ระบุว่าโฆษณาความยาว 6 วินาทีบน YouTube นั้นมอบความสำเร็จให้กับแคมเปญกว่า 90% ที่พบว่ามีสถิติการจดจำได้ในช่วงเวลานั้นมากขึ้น
นอกจากนี้ Google เปิดเผยอีกว่าความตั้งใจชมโฆษณาบน YouTube นั้นมีสัดส่วนสูงกว่า 84% เมื่อเทียบกับรายการทีวีทั่วไป ทั้งหมดนี้อาจเป็นผลจากข้อดีของวิดีโอออนไลน์ ที่ผู้ชมสามารถชมได้แบบไม่จำกัดความยาวเหมือนรายการทีวี
รายงานชิ้นนี้ระบุชัดว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของกลุ่มผู้ใหญ่ในสหรัฐฯเปิดชม YouTube บนชุดอุปกรณ์โทรทัศน์ โดยกว่า 60% ไม่ได้เปิดชมเพียงลำพัง แต่ชมพร้อมกับบุคคลอื่น เรียกว่า YouTube กลายเป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงสำหรับครอบครัวหรือเพื่อนคนสนิท ซึ่งเป็นโอกาสทองที่นักการตลาดจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายกว่าเดิม
การสำรวจยังพบว่า 72% ของวัยรุ่นคนยุคใหม่ที่เป็นสมาชิก YouTube subscriber จะเปิดชมวิดีโอใหม่จากผู้สร้างที่ชื่นชอบในช่วง 24 ชั่วโมงแรกที่วิดีโอถูกโพสต์ นี่เป็นเพียงบางส่วนของข้อมูลน่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับ YouTube ผลการสำรวจฉบับเต็มติดตามได้จากที่นี่
ที่มา: MarketingDive