การทำงานไม่ว่าจะตำแหน่งหรืออาชีพใด ย่อมต้องการสวัสดิการที่ดีทั้งสิ้น เพื่อเป็นหลักประกันว่าทำงานกับบริษัทนั้นแล้ว จะอยู่ต่อไปนานๆ เพราะไม่มีใครอยากเปลี่ยนงานบ่อยๆ แต่บริษัทหรือองค์กรจะดูและเราดีแค่ไหนก็อยู่ที่วิสัยทัศน์ของผู้บริหารเช่นกัน
วันนี้ ทีมงาน thumbsup ได้สอบถามไปทาง Grab เกี่ยวกับปัญหาที่เคยพบเจอเวลาอ่านข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์หรือเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อเจอคนขับแกร็บโดนทำร้าย คนส่งอาหารโดนเทไม่รับของ หรือคนขับรถติดต่อปลายทางไม่ได้ทั้งที่ไปถึงจุดหมายแล้ว ทำให้เราเกิดข้อสงสัยว่า บริษัทแม่หรือทีม Grab เค้าดูแลคนที่ทำงานร่วมกับเขาอย่างไร และการใช้ credit scoring ที่ดูเหมือนคนทำงานจะถูกจับตามองตลอด แต่กลับยอมรับได้และพร้อมทำงานให้ดีกว่าเดิม วันนี้เรามีมาตรการหลังเจอปัญหาของพาร์ทเนอร์มาให้อ่านกันค่ะ
GrabFood
มาตรการการดูแลหลังโดน cancel
- บริษัทฯ มีมาตรการในการให้ความช่วยเหลือแก่พาร์ทเนอร์จัดส่งอาหาร ในกรณีที่ไปจัดส่งอาหารแล้วแต่ไม่พบลูกค้า หรือมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขและวิธีการเคลมได้จากเว็บไซต์ https://help.grab.com/driver/th-th/115014919948
- นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแก่พาร์ทเนอร์จัดส่งอาหาร โดยเปลี่ยนจากลูกค้าจะไม่สามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้เมื่อพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหารถึงที่หน้าร้านแล้ว เป็นลูกค้าจะไม่สามารถกดยกเลิกคำสั่งซื้อหากพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหารมีการกดรับงานแล้ว
GrabCar
มาตรการการดูแลคนขับในกรณีโดน cancel
- แกร็บ ประเทศไทย มีมาตรการในการดูแลทั้งผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์คนขับ บริษัทฯ จึงมีนโยบายเพื่อช่วยทำให้ผู้โดยสารมีความยืดหยุ่นในการยกเลิกการเดินทางมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่จะไดรับค่าชดเชยที่เป็นธรรมหากถูกยกเลิกงาน เช่นพาร์ทเนอร์คนขับจะได้รับเงินชดเชยเมื่อขับรถอยู่ในเส้นทางไปยังจุดรับแล้วไม่ต่ำกว่าระยะทาง 500 เมตร หรือกรณีที่ผู้โดยสารไม่ปรากฎตัวที่จุดรับ
- ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่กดยกเลิกงาน ระหว่างที่คนขับรถเดินทางต่ำกว่า 500 เมตร จะไม่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม รวมทั้งกรณีที่คนขับรถใช้เวลานานเกินไปที่จะมาถึง สำหรับค่าปรับที่เก็บจากผู้โดยสาร พาร์ทเนอร์คนขับรถจะได้รับค่าชดเชยเต็มจำนวน
หากเป็นคนขับที่กู้เงินผ่านระบบ Grab Financial และเจอปัญหาที่ไม่สามารถชำระเงินต่อได้ มาตรการดูแลช่วยเหลือ
- บริการสินเชื่อสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับของแกร็บ ประเทศไทย มีระบบที่อำนวยความสะดวกในการชำระคืน โดยจะหักเงินจากประเป๋าเงินของพาร์ทเนอร์คนขับโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดการผิดนัดชำระหนี้ได้ระดับหนึ่ง ในกรณีที่แกร็บไม่สามารถหักเงินได้ จะมีการดำเนินการติดต่อคนขับและญาติเพื่อสอบถามต่อไป
อ่านจบแล้วใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรือหางานใหม่ก็ลองไปสมัครกันดูนะคะ เพราะอย่างน้อยก็เป็นอาชีพอิสระที่ไม่ได้ทำเรื่องผิดกฏหมายและมีรายได้เสริมช่วยอีกช่องทางหนึ่งนะคะ