Grab เดินหน้าแคมเปญ #GrabThumsUp ช่วยการันตีร้านสำหรับลูกค้าในการเลือกมื้ออาหารอร่อย พร้อมสานต่อกลยุทธ์ Collaborative Marketing ด้วยการนำศิลปินป็อปอาร์ต มาสร้างงานเก๋ๆ พร้อมอาหารอร่อย ดึง 5 ร้านดัง SOURI, เผ็ดเผ็ด, โอ้กะจู๋, ROOTS และ Shake Shack จัดงานที่เซ็นทรัลเวิร์ล ตลอด 4 วัน
นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด และนายจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย ผุดแคมเปญพิเศษ สานต่อกลยุทธ์ Collaborative Marketing คว้าศิลปินป๊อปอาร์ตดาวรุ่ง NEWYEAR – ปภากร ศรีกัลยกร พร้อม 5 ร้านดังที่การันตีความอร่อยโดย #GrabThumsUp มาสร้างปรากฏการณ์เชื่อมความอร่อยเข้ากับงานอาร์ตอย่างลงตัว พร้อมเผยเทรนด์ที่น่าสนใจว่า คนไทยยังคงชอบการสั่งอาหารผ่านบริการเดลิเวอรีเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสะดวกในแต่ละมื้ออาหาร การทำแคมเปญนี้ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลูกค้าเลือกร้านสำหรับเมนูที่ตนเองต้องการ เพราะร้านในระบบของแกร็บเยอะมาก อาจจะทำให้เสียเวลาในการเลือกนาน รวมทั้งร้านอาหารเหล่านี้ก็ได้รับความนิยมของคนจำนวนมาก
ทั้งนี้ การจัดแคมเปญในทุกปีจะช่วยเพิ่มยอดการสั่งซื้อของลูกค้าเติบโตขึ้นด้วย สำหรับค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายต่อบิลในช่วงเวลาปกติจะอยู่ที่ 200 บาท ในช่วงการจัดแคมเปญจะเพิ่มยอดการสั่งต่อบิลเป็น 2 เท่า สะท้อนให้เห็นว่าช่วงแคมเปญมีความดึงดูดใจนักกินชาวไทยมากขึ้นด้วย สำหรับเมนูอาหารยอดนิยมยังคงเป็น ส้มตำ ไก่ทอดและชายามบ่าย ส่วนร้านอาหารที่คนชอบสั่งทานที่บ้านคือ โมโม่พาราไดซ์ ซึ่งเป็นร้านชาบูชาบู และคนรุ่นใหม่นิยมสั่งแบบเซ็ตมานั่งทานในบ้านกับคนในครอบครัวมากกว่าไปนั่งกินที่ร้าน
ส่วนพฤติกรรมในการสั่งผ่านแอปและเดินไปรับเองนั้น ก็มีความนิยมมากขึ้นในหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ อาจเพราะสะดวกและบางสถานที่มีคนในออฟฟิศเยอะ และการที่แกร็บทำแคมเปญสำหรับลูกค้าที่ไปรับของเอง นอกจากลดทราฟิกในการส่งของแล้ว เรายังทำแคมเปญสำหรับฟีเจอร์นี้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ชาวออฟฟิศด้วย
สำหรับแคมเปญพิเศษในครั้งนี้ แกร็บฟู้ดได้ชูแฟลกชิปแบรนด์อย่าง #GrabThumbsUp โดยเราได้ร่วมมือกับศิลปินป๊อปอาร์ตดาวรุ่งอย่าง NEWYEAR เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารจานอร่อย พร้อมด้วย 5 ร้านดังที่โดดเด่นในด้านต่าง ๆ และการันตีความอร่อยโดย #GrabThumbsUp ที่มาร่วมสร้างสรรค์เมนูพิเศษเอาใจสายกิน ไม่ว่าจะเป็น
เมนู Macaron Cream Cheese Strawberry Rose จากร้าน SOURI เมนูยำบะหมี่หน้าโรงเรียนจากร้านเผ็ดเผ็ด เมนู Fizzy Apple Cold Brew จากร้าน ROOTS เมนูซี่โครงเลดี้ สโมคบาร์บีคิวทรัฟเฟิลชีสจากร้านโอ้กะจู๋ และ เมนู Blackberry Lemonade จากร้าน Shake Shack
โดยเราเปิดตัวครั้งแรกในงาน Pop-Up event ที่ชื่อ #GrabThumbsUp x NEWYEAR presents Quality Food Quality Time in the Park ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิร์ลตลอด 4 วันเต็มเพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภค โดยแคมเปญนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโชว์เคสสำคัญที่แกร็บฟู้ด มุ่งสร้างสรรค์ผ่านกลยุทธ์ Collaborative Marketing ซึ่งนอกจากจะสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังช่วยยกระดับความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ให้กับแฟลกชิปแบรนด์อย่าง #GrabThumbsUp ด้วย