เพื่อให้สามารถจับสายตาผู้บริโภคได้ดีขึ้น เจ้าของเนื้อหาทุกคนเลือกใช้กราฟฟิกดีไซน์มาสร้างความโดดเด่นตลอดหลายยุคสมัย สำหรับปีนี้ ทิศทางการใช้สีและกราฟฟิกนั้น ต่างจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย ความต่างนี้มีอะไรบ้างขอเชิญไปดู
เหตุผลที่ทำให้การศึกษาเทรนด์กราฟฟิกดีไซน์เป็นเรื่องจำเป็นของยุคนี้ เพราะที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงรวดเร็วในสังคมมีส่วนผลักดันให้เหล่า online content creator ต้องปรับตัว เพื่อรักษาให้เว็บไซต์ของตัวเองดูใหม่ไม่ล้าสมัยอยู่เสมอ หลายคนเลือกที่จะ redesign ใหม่ให้ต่อเนื่อง ซึ่งแนวทางมาแรงที่หลายแบรนด์เลือกใช้ในปีนี้คือลายมือเขียน
ข้อมูลที่รวบรวมโดย Venngage พบว่าไม่เพียงลายมือเขียนที่ถูกใช้กันหลายสื่อ font ตัวอักษรหนาก็ถูกใช้งานแพร่หลายมากขึ้น ขณะที่หลายแบรนด์เลือกใช้ธีมหลากสีเพื่อดันให้เนื้อหาตัวเองโดดเด่น
ที่น่าสนใจคือ การไล่สีหรือ Color gradient กลับมาเป็นที่นิยมใช้อีกครั้ง ขณะเดียวกัน เหล่าผู้สร้างเนื้อหาพร้อมใจวาดภาพของตัวเองด้วยตัวเองกันมากขึ้น
ผู้สนใจ สามารถติดตามชมรายละเอียดเพิ่มเติมจากด้านล่าง
ที่มา: : PRDaily