เป็นอีกบริษัทที่ถือได้ว่าปี 2010 ที่ผ่านเป็นปีทอง สำหรับ Groupon ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Social Commerce ที่ล่าสุดเพิ่งมีการเปิดเผยตัวเลขรายได้ในปีที่ผ่านมา จาก Andrew Mason ซึ่งเป็น?CEO ของ Groupon โดยรายได้ในปีก่อนนั้นสูงถึง 760 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2.3 หมื่นล้านบาท) ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมหลายบริษัทถึงอยากกระโดดเข้ามาร่วมวงกับธุรกิจแนว Social Commerce แบบนี้กันจังเลย…
โดยตัวเลขรายได้ในปีที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่า Groupon เติบโตขึ้นแบบมากมาย จากในปี 2009 ที่พวกเขามีรายได้เพียงแค่ 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 990 ล้านบาท) เท่านั้น เรียกว่าเพิ่มปีเดียว 23 เท่าตัวเลยทีเดียวครับ
Mason กล่าวว่า Groupon เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วบนโลกไซเบอร์เช่นเดียวกับ Facebook, Twitter และ LinkedIn โดย Mason?คาดหวังว่าในปี 2011 นี้ Groupon น่าจะมีรายได้เกินหลักพันล้านได้อย่างไม่ยากนัก
ตัวเลข ณ สิ้นปี 2010 ที่ผ่านมา Groupon มีพนักงานกว่า 4,000 คน ซึ่งกระจายกันอยู่ใน 565 เมือง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ซึ่งมีพนักงานเพียง 120 คนใน 30 กว่าเมืองเท่านั้นเอง และปัจจุบัน Groupon มีสมาชิกเกินกว่า 51 ล้านคนเข้าไปแล้ว
ที่มา: Mashable