เจ้าพ่อบริการดีลรายวันอย่าง Groupon ประกาศอัปเดทแอพพลิเคชันค้นหาดีลส่วนลดร้านค้าสำหรับ iOS ด้วยการรองรับการใช้งานบน Apple Watch งานนี้ Groupon จัดระบบแจ้งเตือนให้ลูกค้าทราบว่ามีดีลส่วนลดในร้านใกล้จุดที่ยืนอยู่ ถือเป็นจุดต่างจากโมบายแอพพลิเคชันดั้งเดิมที่ Groupon จะแสดงดีลร้านอาหารในเมืองที่ผู้ใช้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น
หนึ่งในปัญหาที่ทำให้ Groupon มียอดจำหน่ายดีลส่วนลดร้านค้าที่น้อยกว่าเป้าหมายคือร้านค้าเหล่านี้อยู่ไกลจากจุดที่ลูกค้ากำลังทำกิจกรรมหรือใช้ชีวิต เพื่อแก้ปัญหานี้ Groupon จึงแจ้งเกิด Groupon Watch app ที่จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้เห็นดีลส่วนลดของร้านค้าบริเวณจุดที่ยืนอยู่ได้แบบเรียลไทม์ โดยจะเปิดให้ทุกคนสั่งซื้อดีลได้จากข้อมือทันใจ
แม้หน้าปัดนาฬิกา Apple Watch จะมีพื้นที่จำกัด แต่ Groupon ก็จัดเต็มข้อมูลเพื่อการตัดสินใจซื้อดีลอย่างเต็มที่ ทั้งภาพ ชื่อธุรกิจ ระยะทางจากจุดที่อยู่ถึงร้านค้า ราคาปกติ และราคาส่วนลดพิเศษ ผู้ใช้สามารถเลื่อนหรือ scroll ผ่านดีลหลากหลายได้บนหน้าจอของนาฬิกา
เมื่อแตะหน้าจอเพื่ออ่านดีลใดดีลหนึ่งโดยเฉพาะ ระบบจะแสดงแผนที่สู่ร้านค้าไว้ด้วย รวมถึงปุ่มซื้อที่ผู้ผูกบัตรเครดิตหรือเดบิตไว้กับแอปพลิเคชัน Groupon บนโทรศัพท์ iPhone จะสามารถคลิกซื้อได้ทันที
การเปิดตัวแอพพลิเคชันบนนาฬิกาไฮเทคของ Groupon ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่เกี่ยวกับข้อมูลพิกัดที่อยู่ของผู้ใช้ Apple Watch จุดนี้คาดว่าไม่เพียง Groupon แต่แบรนด์อื่นก็จะหันมาใช้ประโยชน์จากข้อมูล Location ของผู้ใช้นาฬิกา Apple Watch มากขึ้นแน่นอนในอนาคต
ปัจจุบัน Groupon ระบุว่ามีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนมากกว่า 105 ล้านครั้งทั่วโลก ยอดจำหน่ายดีลทั้งหมดทะลุหลัก 800 ล้านครั้งแล้ว โดย 54 ล้านครั้งเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้
ที่มา : Techcrunch