ถือเป็นอีกการล้อเลียนที่มีสีสันไม่น้อยสำหรับ Groupon เว็บไซต์จำหน่ายดีลส่วนลดรายวันที่ลงทุนสร้างวิดีโอแนะนำเครื่องยิง “Catapults” ซึ่งมีการยืนยันว่าเป็นแนวคิดที่ได้รับการพิสูจน์ถึงความสำเร็จมาแล้วเรียบร้อย
ก่อนหน้านี้วงการอีคอมเมิร์ซตื่นเต้นกันมากเมื่อ Amazon เปิดตัวหุ่นยนต์เครื่องร่อนส่งสินค้า Flying Delivery Robot Drones ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดบริการเดลีดีลอย่าง Groupon ตัดสินใจเปิดตัวนวัตกรรมการส่งสินค้าของตัวเองบ้าง แต่ขอย้อนกลับไปขอยืมนวัตกรรมของกษัตริย์อาเธอร์มาประยุกต์ชนิดไอเดียบรรเจิด นั่นคือเครื่องยิงสิ่งของจากระยะไกล Catapults
แม้โลกเราจะก้าวเข้าสู่ยุค 2014 แต่ Groupon มองว่านวัตกรรมที่กษัตริย์อาเธอร์คิดค้นเพื่อโจมตีข้าศึกสงครามด้วยการยิงก้อนหญ้าเผาไฟหรือหม้อน้ำมันร้อนจากระยะไกลนั้นสามารถนำมาประยุกต์กับการจัดส่งสินค้าจากร้านออนไลน์ได้ดี โดยจะทำให้ผู้บริโภคที่สั่งซื้อสินค้าสามารถรับสินค้าได้ที่หน้าบ้านได้ในพริบตาเดียว
ในความสมจริงที่เกิดขึ้น Groupon ยอมรับว่าสร้างวิดีโอนี้เพื่อเรียกเสียงฮาและส่งต่อเฉพาะกลุ่มพนักงาน Groupon ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศบางรายกลับรับลูกว่าแนวคิดนี้ไม่ได้เลวร้ายเลย หากลูกค้าผู้สั่งซื้อนั้นอยู่ห่างจากศูนย์กระจายสินค้าของ Groupon ราว 50 หลา
วิดีโอของ Groupon ยังฉายภาพของ Everett Weiss รองประธานฝ่ายนวัตกรรมขณะกำลังพูดถึงเทคโนโลยีเครื่องยิง Catapults ว่าได้รับการพิสูจน์และทดสอบมาแล้ว เพราะเครื่องยิงนี้เป็นเทคโนโลยีการจัดส่งหีบห่อบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับมาตั้งแต่สมัยกษัตริย์อาเธอร์ แถมผู้คนในสมัยนั้นยังรู้วิธีที่จะรับสินค้าเพื่อให้สินค้าไม่ตกหล่นด้วย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เครื่องยิงจะสามารถให้บริการได้พร้อมกับบริการยอดเยี่ยมของ Groupon
ถึงวิดีโอล้อเลียนนี้จะไม่ได้สะท้อนความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมของ Groupon แต่อย่างน้อยวิดีโอนี้ก็ทำให้โลกโซเชียลได้เห็นแบรนด์ Groupon ผ่านตามากขึ้น ติดตามวิดีโอล้อเลียนนี้ได้จากด้านล่าง
ที่มา: Mashable