ข่าวนี้เค้าเรียกว่าอาจเป็นการจับมือกันระหว่างรุ่น Heavyweight อย่าง Groupon และ Foursquare โดยนำเสนอ Groupon Deals ให้กับผู้ใช้ Foursquare ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กัน
ก่อนหน้านี้พึ่งมีข่าวไปหยกๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนในการนำเสนอ Deals ให้กับคู่แข่ง Foursquare นั่นก็คือ Loopt โดยเมื่อเดินผ่านร้านที่มีดีลอยู่จะได้รับการแจ้งเตือนขึ้นมา แม้ผู้ใช้รายนั้นจะไม่ได้เปิด Apps ก็ตาม ปัจจุบันบริการนี้ยังใช้ได้แค่ในชิคาโก้เท่านั้น
ข่าวนี้เป็นที่น่าจับตามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ Groupon CEO Andrew Mason พึ่งเดินทางไปยังสำนักงานของ Foursquare กลางกรุงนิวยอร์คเมื่อสัปดาห์ก่อนและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการไปพบปะกับทีมงาน Foursquare ของเขา…โดยโฆษกของ Groupon Julie Mossler ก็ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือแต่อย่างใด แค่เพียงบอกว่าบริการอย่าง Groupon Now! ที่จับมือร่วมกับ Loopt นั้นมีศักยภาพที่จะนำไปต่อยอดอีกมาก เชื่อว่าพวกเราคงจะได้เห็นข่าวการร่วมมือกันในเร็วๆ นี้หรือในที่สุดมันจะกลายเป็นเข้าซื้อกิจการกันแน่อย่างที่ Mashable คาดการณ์เอาไว้??
ปัจจุบัน Loopt นั้นมีผู้ใช้อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านคน ในขณะที่ Foursquare มีอยู่ที่ 9 ล้านคน แม้จะไม่ใช่เป็นตัวเลขที่เยอะมากมายอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่บ่งชี้ได้ชัดว่ามีความต้องการที่จะใช้บริการอย่าง Location based service
ที่มา : AllthingsD
ภาพ : VentureBeat