แบรนด์แฟชั่นสุดหรูอย่าง Gucci เปิดตัวโฆษณารูปแบบใหม่ที่ทำให้การแบ่งปันบนโลกออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้น ด้วยการเพิ่มปุ่ม “Pin it” ที่มีอยู่บนแบนเนอร์ ซึ่งผู้ที่ใช้งาน?Pinterest?สามารถกดเพื่อปักหมุดรูปสืนค้าหรือรูปภาพแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเสียเวลากรอกข้อมูลแบบที่เคยทำบนที่อื่นๆ
นับเป็นก้าวใหม่ของแบรนด์ระดับโลกในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะวันนี้ Gucci แจ้งเกิดแบนเนอร์โฆษณาที่ชาวออนไลน์สามารถดึงไปแสดงบนเครือข่ายสังคมสุดฮิตของผู้หญิงอย่าง Pinterest ได้โดยตรง แถมยังสามารถติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเกี่ยวกับการแชร์โฆษณานั้นได้ในภายหลัง
แบนเนอร์โฆษณานี้เป็นผลจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Gucci และ Triple Lift โดยแบนเนอร์โฆษณาที่สามารถปักหมุดได้หรือ pinnable ads นี้ถูกสร้างมาเพื่อสินค้าคอลเล็คชัน Gucci?s Fall/Winter 2012 โดยเป็นส่วนหนึ่งของดิจิตอลแคมเปญซึ่งทาง Gucci ตั้งใจเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่าง WallStreetJournal, Polyvore, Style.com, Lifestyle Mirror และ The Cut
สิ่งที่ Gucci ทำคือการเปิดทางให้แบนเนอร์โฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์เหล่านี้สามารถถูกแชร์และเผยแพร่ได้อย่างสะดวก ด้วยการเพิ่มปุ่ม ?Pin it? ไว้ที่มุมซ้ายล่างของแบนเนอร์ เพียงคลิกที่ปุ่มนี้ โฆษณาก็จะสามารถแสดงผลบนเครือข่าย Pinterest ได้ทันใจ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปักหมุดภาพถ่ายนางแบบแฟชั่นบนแบนเนอร์ หรือเฉพาะสินค้าในแบนเนอร์ก็ได้
ปุ่มลักษณะนี้แต่เดิมมีเฉพาะบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งเว็บไซต์หลายแห่งติดตั้งปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้ซึ่งชื่นชอบหน้าเว็บไซต์นี้ สามารถปักหมุดหน้าเว็บเพื่อนำไปรวมบนภาพหรือเว็บไซต์ที่ชื่นชอบบนเครือข่าย Pinterest ซึ่งเป็นหน้าส่วนตัวของตนได้อย่างสะดวก โดยไม่เพียง Pinterest หลายเว็บไซต์ติดตั้งปุ่มสำหรับการแชร์บนเครือข่ายสังคมอื่นมาก่อนอย่าง Facebook หรือ Twitter ไม่แน่ ปุ่มเหล่านี้อาจจะยกพลมาติดตั้งในแบนเนอร์โฆษณาอื่นๆอีกในอนาคต
ที่มา: PSFK