Site icon Thumbsup

เปิดข้อมูลเชิงลึกการตลาดสำหรับ Gen Z

ก่อนเริ่มต้นทำการตลาดสิ่งที่นักการตลาดต้องเข้าใจคือการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์และแนวทางในการทำการตลาด

สำหรับกลุ่มสำรวจ Gen Z จำนวน 300 คน เป็นผู้ที่มีอายุประมาณ 14- 26 ปี หรือเกิดในช่วงปี 1994 – 206 เป็นวัยที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี เริ่มมีกำลังซื้อ สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและชอบซื้อสินค้าออนไลน์

ควบคุมการบริโภคสื่อ

ไม่มีวัยไหนที่มีอำนาจในการควบคุมสื่อได้เท่ากับ Gen Z การเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีส่งผลให้มีอิสระ ไม่ผูกติดกับช่องทางสื่อดั้งเดิม ในทางกลับกันคือสามารถเลือกบริโภคในแพลตฟอร์มที่ต้องการได้

สำหรับนักการตลาดต้องนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์และเกี่ยวข้องกับ Gen Z ในแพลตฟอร์มที่พวกเขาต้องการ

มองหาประสบการณ์ใหม่อยู่เสมอ

การตลาดแบบดั้งเดิมสามารถควบคุมกระแสและแนวโน้มเพื่อสร้างแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ แต่วิธีนั้นไม่สามารถใช้ได้กับ Gen Z เนื่องจากการรับสื่อในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและพวกเขาพร้อมรับเทรนต์ใหม่อยู่เสมอ

แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแคมเปญสำหรับ Gen Z ต้องสามารถมอบประสบการณ์ใหม่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน 

รู้หรือไม่

เนื่องการเติบโตมาในช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี ซึ่งมีข้อมูลข่าวสารจำนวนมาก

พฤติกรรมการใช้ Social Media

จำนวนอีเมลที่ได้รับในแต่ละวัน

ปัจจัยใดทำให้ Gen Z เปิดอีเมล

ต้องการรับคอนเทนต์แบบไหนจากแบรนด์

ต้องการให้แบรนด์สื่อสารผ่านช่องทางไหน

  1. Social Media
  2. Email
  3. In-person
  4. โฆษณา
  5. แชท

อ้างอิง campaign monitor