Site icon Thumbsup

“ผึ้ง” ตัวแทนแห่งความหวาน สู่งาน VR ของ Häagen-Dazs

บ่อยครั้งที่มนุษย์เราใช้ “ผึ้ง” ในการสื่อถึงความหวานของขนม ไอศกรีม ฯลฯ ล่าสุดค่าย Häagen-Dazs ก็ได้ออกโปรเจ็คใหม่ที่มีผึ้งเป็นตัวชูโรง ในชื่อ “Häagen-Dazs Loves Honey Bees” โดยผึ้งจะพาทัวร์ให้ถึงแก่นของความหวานผ่านเทคโนโลยี virtual reality 

เหตุที่ต้องใช้ผึ้ง เพราะนอกจากผึ้งจะสื่อถึงความหวานแล้ว ในการรับรู้ของมนุษย์ ผึ้งคือแมลงที่มีขนาดเล็กจิ่ว ดังนั้น จึงสามารถสร้างภาพยนตร์โฆษณาที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ที่มนุษย์ไม่คุ้นเคยภายใต้การมองเห็นของผึ้งให้เกิดขึ้นได้มากมาย ซึ่ง Häagen-Dazs มองว่ามันน่าจะทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นได้นั่นเอง

 
https://www.youtube.com/watch?time_continue=61&v=DUt2PC0Ks4Y
 

นอกจากนั้น การขยับของ Häagen-Dazs ยังทำให้เห็นว่า บริษัทให้ความสนใจที่จะใช้ VR เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้นในยุคนี้ พ.ศ.นี้ด้วย

แต่อยากบอกว่า ใช้ผึ้งกันปีละหนสองหนก็น่าจะกำลังดี เพราะถ้ามากไปแบรนด์ผึ้งก็อาจไม่ขลังแล้วก็เป็นได้

ที่มา: Adweek