จากตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศอังกฤษในปี 2015 มากถึง 270,000 คน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 45 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สนามบิน Hearthrow จึงมองว่า น่าจะถึงเวลาแล้วที่สนามบินจะเปิดแอคเคาน์ สำหรับให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนผ่านแอปส่งข้อความที่ใช้งานกันแพร่หลายอย่าง WeChat และเว็บไซต์อย่าง Sina Weibo เสียที
โดยสนามบิน Heathrow ของอังกฤษว่าจ้างบริษัทเอเจนซี่สัญชาติจีนอย่าง Qumin ดำเนินการเปิดแอคเคาน์ที่เรียกได้ว่าเป็นแอคเคาน์แรกบนแพลตฟอร์มส่งข้อความเหล่านี้เลยทีเดียว ซึ่งก็น่าจะคุ้มค่าเนื่องจากปัจจุบันทั้ง WeChat และ Sina Weibo มีผู้ใช้งานในสาธารณรัฐประชาชนจีนราว 600 ล้านคน
แอคเคาน์ดังกล่าวมีหน้าที่โปรโมตการท่องเที่ยวของอังกฤษแก่นักท่องเที่ยว เช่นว่าถ้ามาอังกฤษแล้วมีกิจกรรมใด หรือสถานที่ใดบ้างที่ห้ามพลาด ซึ่ง WeChat มีฟังก์ชันที่สามารถให้คำแนะนำแบบรายบุคคลได้ ส่วน Sina Weibo นั้น ทางสนามบินจะใช้ในการแชทระหว่างผู้โดยสารกับทีมงานของสนามบินมากกว่า
“เราพบว่า นักท่องเที่ยวที่มาจากจีนนั้นเริ่มขยายตัวสูงขึ้น การมีแอคเคาน์บน Sina Weibo นั้นช่วยให้การให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทำได้ครอบคลุมมากขึ้น” Marc Ellams หัวหน้าฝ่าย passenger communications เผย
ที่มา MarketingTechNews