เพื่อที่จะดึงคนมายังแหล่งผลิตเบียร์ Heineken ให้มากขึ้น เบียร์แบรนด์ใหญ่อย่าง Heineken จึงเกิดไอเดียสนุกๆ สร้างประสบการณ์ร่วมกับแฟนนักดื่มทั้งขาจรและขาประจำใช้เทคโนโลยี GPS ประดิษฐ์ขวดเบียร์สุดไฮเทคดึงคนไปยัง Heineken Promised Land
รูปลักษณ์ภายนอกเป็นขวดแบบ Limited edition ส่วนภายในออกแบบอย่างดีด้วยระบบ GPS เมื่อขวดเบียร์ GPS เสร็จเรียบร้อย ทีมงานได้นำขวดเบียร์ไปซุ่มวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองอัมสเตอร์ดัม ผลปรากฏว่าขวดเบียร์ทรงสวยสร้างความสงสัยอย่างหนักแก่คนเดินผ่าน เพียงรอเวลาให้มีผู้กล้าคว้าขวดเบียร์ขึ้น ขวดจะเริ่มส่งสัญญานสั่นและทันใดนั้นเองดาวสีแดงบนฝาสัญลักษณ์ของ Heineken จะชี้ทางไปยัง Heineken Promised Land ตาม GPS ที่ตั้งไว้
จากนั้นนักดื่มก็เริ่มสวมวิญญาณนักสืบ เดินเสาะหา Heineken Promised Land ตามทางที่ขวดชี้ไปเรื่อยๆ ผ่านถนน โบราณสถาน จนไปสุดยังปลายทางซึ่งเป็นแหล่งผลิตเบียร์ Heineken ที่นั่นมีเพื่อนคอเบียร์ Heineken ที่มาถึงก่อนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น
Dirk Lubbers, Manager ของ the Heineken Experience กล่าวว่า “อยู่ๆ จะยื่นใบปลิวให้พวกเขามาหาเราดื้อๆ เลยคงไม่ใช่ Heineken เราอยากให้เห็นว่าเราเป็นแบรนด์ที่ริเริ่มสร้างสรรค์ ทำการตลาดอย่างฉลาดและมีสปิริตของนักสำรวจ การทำขวดเบียร์แบบ Limited edition ให้นักดื่มสวมวิญญาณเป็นนักผจญภัยทั้งตื่นเต้นและท้าทาย คอเบียร์จะได้ลองเป็นนักสำรวจผ่านสถานที่ประวัติศาสตร์ในเมืองอัมสเตอร์ดัมพร้อมกับมีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ Heineken เราเก่งเรื่องทำให้คนตื่นเต้น เราคือผู้ริเริ่ม ปรับตัวเก่ง เซอร์ไพร์เก่ง และแน่นนอนว่าเราทำให้นักดื่มลืมไม่ลง”
ที่มา : psfk