กลายเป็นโฆษณาทางทีวีที่ถูกยกให้เป็น tailored by location ซึ่งจะปรับเนื้อหาให้เข้ากับพื้นที่ฉายทั้ง 16 ตลาด ถือเป็นอีกก้าวของวงการโฆษณาทีวีที่หวังจะลบจุดอ่อนเรื่องความยืดหยุ่นในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งโฆษณาออนไลน์ทำได้ดีกว่า
สป็อตโฆษณาทีวีนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญล่าสุดจาก Heineken ชื่อ “Cities” ตัวสป็อตโฆษณาสามารถ customized และ localized ภาพรวมถึงตัวละครให้เข้ากับตลาดที่จะฉายได้ โดยจะมีการเพิ่มข้อความถึงอีเวนท์ที่กำลังจะจัดขึ้นในเมืองนั้นโดยเฉพาะด้วย
การปรับสป็อตให้เข้ากับ 16 ตลาดนี้ถือเป็นโครงการนำร่องเท่านั้น เพราะ Anuraag Trikha ประธานฝ่ายสื่อสารแบรนด์ของ Heineken ระดับโลก ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า Heineken กำลังพยายาม localize แบรนด์เบียร์ของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อให้ Heineken สามารถเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงทุกคนในท้องถิ่น
ปัจจุบัน Heineken วางจำหน่ายมากกว่า 192 ประเทศ ไม่แน่ ในอนาคตอาจมีโฆษณาทีวีระดับโลกที่สามารถ localize ครบทั้ง 192 ตลาดก็ได้
สำหรับสป็อตโฆษณาที่ tailored by location ชิ้นล่าสุดของ Heineken เป็นผลงานสร้างของเอเจนซี่ Publicis ซึ่งจะถูกฉายบนสื่อโซเชียลด้วย โดยนักบินและฉากรวมถึงตัวละครหลักของโฆษณาหรือ “protagonist” ที่จะถูกซูมท้ายโฆษณา จะสามารถ customized ให้เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นทั้งหมด
นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับแคมเปญ “CIties” ที่ดำเนินมาถึงปีที่ 4 เนื้อหาหลักคือการรวมตัวของเพื่อน 4 คนที่ตัดสินใจผจญภัยในเมืองของตัวเอง คาดว่าแคมเปญนี้จะยังมีลูกเล่นใหม่ต่อเนื่องไปอีกหลายปี
ที่มา: MarketingDive