Site icon Thumbsup

งานนี้มีอึ้ง! สาธิตวิธีตรวจมะเร็งเต้านมผ่านโซเชียลมีเดียอย่างไรไม่โดนเซนเซอร์

1 ใน 8 ของผู้หญิงเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง นี่คือความท้าทายที่องค์กรด้านสุขภาพพยายามจะก้าวข้ามให้ได้ แต่ปัญหาก็คือ เราจะเผยแผ่องค์ความรู้ในการตรวจมะเร็งเต้านมที่ถูกต้องอย่างไรในโลกข่าวสารข้อมูล ซึ่งเป็นที่ที่ “นม” ไม่สามารถออกอากาศได้ 

อย่างที่รู้กันว่า หน้าอกหน้าใจของผู้หญิงถือเป็นรูปภาพอนาจารสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และเอเยนซี่ที่คิดแคมเปญนี้ก็พยายามจะนำเสนอวิธีตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตัวเองแบบไม่ใช้หน้าอกของผู้หญิง

แต่ใช้นมของผู้ชายตัวอ้วนๆ แทน…

ใช่ ใช้นมของผู้ชายแทนหน้าอกของผู้หญิง แสดงวิธีการลูบคลำอย่างถูกต้องเพื่อตรวจหามะเร็งเต้านมแบบเบื้องต้น ในแคมเปญ #ManBoobs4Boobs

แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย David เอเยนซี่ในกรุงบัวโนสไอเรส ซึ่งผู้อำนวยการด้านครีเอทีฟออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มันยากมากที่จะทำให้ผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ลุกขึ้นมาตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเองแต่เนิ่นๆ เมื่อเทียบกับการเช็คมือถือทุกๆ 5 นาที มันคือที่มาของการตัดสินใจสร้างสรรค์งานชิ้นนี้

และก็อย่างที่เรารู้กันว่า ภาพหน้าอกของผู้หญิงถือเป็นความอนาจาร มันจะต้องถูกเซนเซอร์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแคมเปญที่เกี่ยวกับโรคหัวใจต้องใช้ผู้ชายเป็นตัวแสดง

ไม่ว่าคุณจะชอบดูนมผู้ชายอ้วน (ที่มีขนยุ่บยั่บ) ในคลิปวิดีโอนี้หรือไม่ แต่อย่างน้อยที่สุด มันก็เป็นการสาธิตที่มีประสิทธิภาพ เพราะได้แสดงให้เห็นถึงการตรวจมะเร็งเต้านมอย่างถูกวิธี เข้าใจง่ายกว่าขั้นตอนที่อยู่บนโปสเตอร์ในโรงพยาบาล หรือรูปอินโฟกราฟิก

https://youtu.be/Ais88Os_CTg

ที่มา : Adweek