การสำรวจในวงการการตลาดชิ้นล่าสุดบอกใบ้เทรนด์จ้างงานปีนี้ได้อย่างชัดเจน โดยนักการตลาดดิจิทัลหรือ Digital marketer จะเป็นกลุ่มอาชีพที่ถูกว่าจ้างเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดในปี 2017 และมีแนวโน้มสูงว่าอัตราเติบโตนี้จะยังพุ่งกระฉูดต่อเนื่องไปอีกหลายปี
กลุ่มพันธมิตรการตลาด McKinley Marketing Partners เปิดเผยรายงานการสำรวจประจำปีชื่อ Marketing Hiring Trends 2017 หลักใหญ่ใจความของการสำรวจนี้คือการค้นพบว่า นักการตลาดดิจิทัลจะคิดเป็นสัดส่วนเกินครึ่งของนักการตลาดที่ถูกจ้างงานในปีนี้ โดยผลการสำรวจนี้สะท้อนว่าตลาดมีความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลมากขึ้นอย่างชัดเจน
อีกผลการสำรวจอื่นที่น่าสนใจจากรายงานนี้ คือส่วนงานที่ต้องการบุคลากรมากที่สุดคืองาน digital advertising and content โดยระดับความสามารถที่นิยมคือระดับกลางหรือ mid-level marketer
Michelle J. Boggs ประธานและซีอีโอ McKinley Marketing Partners อธิบายว่าแม้ปัจจุบันวงการการตลาดจะมีเครื่องมืออัจฉริยะมากมายเพื่อเป็นตัวช่วยให้การทำงานของนักการตลาดง่ายขึ้น แต่ความรู้พื้นฐานด้านการตลาดก็ยังคงมีความสำคัญในการทำให้งานราบรื่น โดยเฉพาะในแง่การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง
ยังมีเรื่องประสบการณ์ของบุคลากรที่จะเป็นส่วนเสริมในการสร้าง value ให้งานการตลาด ทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะเป็นเทรนด์การจ้างงานที่จะเกิดขึ้นในหลายประเทศรวมถึงไทยด้วย
ที่มา: : MarketingDive