ในยุคที่มีนักพัฒนาโมบายแอพฯ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีเครื่องมือต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาอีกที ตั้งแต่เครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาแอพฯ , เครื่องมือการทำตลาด การวัดผล เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นบริษัท Startup ต่างประเทศหลายรายกระโดดหันมาจับตลาดให้บริการประเภทนี้อยู่ญี่ปุ่นก็เป็นประเทศหนึ่งที่ที่มีอัตราการเติบโตและแข่งขันทางด้านโมบายแอพฯ สูง จนทำให้มีบริษัทที่สนใจจับตลาดที่มีผู้ใช้เป็นนักพัฒนาเองเลย หนึ่งในเครื่องมือที่มีบริษัทหันมาเปิดให้บริการกันมากนั่นก็คือ Smartphone App Analytics โดยวันนี้หนึ่งในเครื่องมือที่จะแนะนำให้รู้จักชื่อว่า Hitracking จากบริษัท Adinnovation ที่จะช่วยให้นักพัฒนารู้รอบว่าสิ่งที่ลงแรงไปนั้นมีผลตอบรับกลับมาอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาวางกลยุทธ์และปรับแผนกันต่อไป ฟีเจอร์หลักๆ คือ ใช้ Track รายละเอียดของแอพฯ แบบทั้งหมด ว่าผู้ใช้ และรายได้มาจากช่องทางไหน, ดูผลลัพธ์จากการลงทุนในสื่อโฆษณาว่าเป็นอย่างไร
โดย Ryoma Hosokawa Adinnovation Operation Manager กล่าวว่า จุดเด่นของทาง Hitracking คือ”การให้ข้อมูลเชิงลึกในการ track และวิเคราะห์ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากต่อนักพัฒนาเพื่อใช้ในการวางแผนและปรับกลยุทธ์เมื่อเปิดตัวแอพฯ ออกไป นอกจากให้ข้อมูลในแง่ของแอพฯ แล้ว ยัง Track ไปถึง Ad ที่ลงโฆษณาเพื่อโปรโมทแอพฯ ด้วย”
สำหรับนักพัฒนาบ้านเราที่สนใจตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนฟรีจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ใครสนใจก็ลองไปหามาใช้ได้เพียงแค่ลง SDK ของ Hitracking อย่างเดียวก็เริ่มใช้ได้เลย