แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง H&M เปิดตัวบริการใหม่ “H&M Loves Music” การันตีเป็นแพลตฟอร์มดิจิตอลที่ผู้ใช้สามารถสร้างเสียงเพลงแฟชันได้ด้วยการเรียงภาพสินค้าซัมเมอร์คอลเลคชันของ H&M เรียกว่าแปลกใหม่แถมยังสมชื่อ H&M Loves Music ชนิดไม่มีใครเหมือน
H&M เป็นผู้ค้าปลีกสินค้าแฟชันข้ามชาติจากสวีเดนที่โลกให้ความสนใจ ล่าสุด H&M จับมือกับบริษัทเอเจนซี่โฆษณา Ogilvy & Mather Advertising ในเซี่ยงไฮ้ เปิดตัวบริการใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นการเปิดประสบการณ์แหวกแนวบนอุปกรณ์พกพาที่ผสานเรื่องราวของแฟชั่นเข้ากับเพลงได้อย่างลงตัว แถมยังโปรโมทสินค้าของ H&M ได้หลากหลายทั้งกลุ่มเสื้อผ้าบุรุษและสตรี
สิ่งที่ H&M Loves Music เป็นนั้นคือแคตาล็อคสินค้ารูปแบบใหม่ ผู้ใช้จะสามารถสร้างเสียงเพลงของตัวเองได้ด้วยการเรียงสินค้าของ H&M การแจ้งเกิดแคตาล็อคสุดแหวกแนวนี้โดนใจทั้งผู้รักเสียงเพลงและสาวกแฟชัน ซึ่งจะได้รับความรู้สึกกิ๊บเก๋กว่าเดิมเมื่อสามารถ “รีมิกซ์” เพลงของตัวเองได้ด้วยการเรียงภาพเสื้อผ้าของ H&M
ผู้ใช้ที่ต้องการร่วมสนุก สามารถคลิกที่ hmlovesmusic.net และสามารถสแกน QR code เพื่อเข้าสู่ hmlovesmusic.asia ด้วยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว ผู้ใช้จะได้เห็นสินค้าของ H&M ราว 43 ชิ้นซึ่งมี sound effect หรือเสียงพิเศษที่ต่างกันไป จุดนี้ผู้ใช้จะสามารถสร้างเพลงที่ต้องการได้ตามลำดับเสียงที่ต้องการ
การเรียงสินค้าสามารถทำได้ด้วยการแลกแปะหรือ drag and drop บนพื้นที่ซึ่ง H&M เรียกว่า music mixer หากได้เสียงเพลงที่ต้องการแล้ว ผู้ใช้สามารถแชร์ส่งต่อเสียงเพลงให้เพื่อนได้อย่างเสรี
นี่เองที่ทำให้สินค้าของ H&M จะถูกส่งต่อบนเครือข่ายสังคมอย่าง Weibo, WeChat และ Facebook จุดนี้ H&M ทำแคมเปญให้ผู้ที่ได้รับคะแนน “Like” มากที่สุดต่อสัปดาห์ มีสิทธิ์ได้รับหูฟังจาก SkullCandy เป็นของรางวัล
เบื้องต้น แคมเปญนี้ H&M ยังจำกัดเฉพาะบางพื้นที่ในเอเชียอย่างสิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย และจีนแผ่นดินใหญ่ คาดว่า H&M จะเดินหน้าแคมเปญนี้ต่อเนื่องไปอีกนานนับ 9 สัปดาห์
ที่มา : PSFK