แบรนด์แฟชั่นอย่าง H&M กำลังปรับตัวให้อยู่รอดในยุคดิจิทัล ด้วยการเทเงินลงทุนหลายล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทให้บริการด้านการชำระเงิน เชื่อว่าการลงทุนนี้จะทำให้ H&M เชื่อมโยงระบบชำระเงินบนทุกช่องทางของบริษัท เพื่อยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของลูกค้าทั่วโลก
H&M ตัดสินใจเข้าถือหุ้นประมาณ 1% ในบริษัท Klarna สัญชาติสวีเดนด้วยเงินลงทุนรวม 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 653 ล้านบาท โดย Financial Times รายงานว่า Klarna จะเริ่มเปิดให้บริการรับชำระเงินให้ H&M ทั้งในร้านค้าและร้านออนไลน์
ในช่วงแรก Klarna จะนำร่องเริ่มให้บริการในร้าน H&M 14 ประเทศทั่วยุโรป ซึ่งรวมถึงอังกฤษและสวีเดน โดยรายงานของ Financial Times ชี้ว่าความร่วมมือดังกล่าวจะขยายไปสู่สหรัฐฯและเอเชียต่อไป
การผนวกรวมระบบชำระเงินระหว่างหลายชาแนลของ H&M มีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ และมีความเป็นส่วนตัวและเพิ่มการ engaging หรือการมีส่วนร่วมในภาพรวมด้วย เนื่องจากระบบนี้จะมีความสามารถใหม่ที่ทำให้การชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือ เกิดขึ้นได้ง่ายทั้งในร้านสาขา และการชำระเงินซื้อสินค้าออนไลน์
นอกจากจะช่วยลดความยุ่งยากในการจ่าย กระบวนการคืนเงินหรือคืนสินค้ายังทำให้ง่ายขึ้นด้วย ที่สำคัญ ระบบชำระเงินใหม่ยังจะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ว่าจะจ่ายเงินเมื่อใดและอย่างไร จุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการลองสวมก่อนซื้อที่มีให้บริการแล้วในต่างประเทศ
H&M จะอัปเดทระบบชำระเงินใหม่นี้ในแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ รวมถึงโปรแกรม H&M Club ซึ่งสมาชิก H&M Club จะได้รับความสะดวกจากฟีเจอร์ใหม่แน่นอน
ที่มา: : MM