แม้สถิติเหล่านี้จะไม่ได้เป็นผลวิจัยจากกลุ่มตลาดไทย แต่ความจริงน่ารู้เรื่องเทศกาลช็อปปิ้งปลายปีของชาวอเมริกันในบทความนี้สามารถบอกใบ้สิ่งควรทำหลายอย่างกับแบรนด์ไทยที่ต้องการโกยเงินจากตลาดตะวันตก เพื่อไม่ให้ต้องสูญเสียโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย
ทำไมเราถึงเรียกว่าโอกาสทอง คำตอบคือเพราะเทศกาลจับจ่ายปลายปีนั้นเป็นช่วงที่เงินสะพัดมหาศาลแบบไม่ต้องสงสัย เฉพาะปี 2017 การสำรวจพบว่ายอดจำหน่ายสินค้าช่วงวันหยุดหรือ Holiday sales ในสหรัฐฯจะมีมูลค่ามากกว่า 9.23 แสนล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
หนึ่งในความจริงน่าทึ่งซึ่งระบุใน infographic นี้คือผู้บริโภค 32% เริ่มช็อปสินค้ากันตั้งแต่ช่วงตุลาคม โดยราว 25% บอกว่าจะไม่หยุดช็อปจนกว่าจะถึงคริสต์มาสอีฟคือ 24 ธันวาคม เรียกว่าเริ่มเร็วจบช้าสำหรับการช็อปปิ้งปลายปี
การสำรวจยังพบว่า 47% ของกลุ่มตัวอย่างใช้ Facebook หาไอเดียซื้อของขวัญ ขณะที่ 44% ของกลุ่ม Generation Z ใช้ Instagram ตัดสินใจว่าจะซื้ออะไรดี เมื่อเทียบจากรายการสินค้าที่อยากได้ ดังนั้นหากกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ จงเตรียมการให้ข้อมูลผ่านเครือข่ายสังคมให้ดี
สำหรับปีนี้ คาดกันว่ายอดซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์พกพาจะก้าวกระโดดเพิ่มมูลค่าขึ้นอีก จนคิดเป็น 38% ของยอดจำหน่ายสินค้า e-commerce รวมในช่วงเทศกาลปลายปี ความจริงข้อนี้สะท้อนว่าทางที่ดี นักการตลาดจงลงมือทำ mobile campaign เถิดจะเกิดผล
ยังมีข้อมูลน่าทึ่งอีกมากมาย รอให้คุณติดตามเพิ่มเติมจาก infographic นี้
ที่มา: PRDaily