Site icon Thumbsup

3 แบรนด์ยอดนิยมบน Instagram ได้แก่…

3BInstagram
รวมมิตรสถิติน่ารู้ของเหล่าแบรนด์บน Instagram ซึ่งจะทำให้ทุกคนเข้าใจภาพรวมว่าทำไม 3 แบรนด์นี้จึงได้รับความนิยมบนมากที่สุดบนเครือข่ายสังคมภาพถ่าย

ปัจจุบันเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับแชร์รูปภาพอย่าง “Instagram” กลายเป็นโซเชียลมีเดียชื่อดังระดับโลกที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละเดือนพบว่า มีผู้ใช้งานหน้าใหม่ที่สมัครเข้ามาเพื่ออัพโหลดและแชร์รูปภาพมากกว่า 90 ล้านคน และด้วยความนิยมอย่างมหาศาลนี้เอง ทำให้บริษัทชั้นนำทั่วโลกหันให้ความสนใจในการใช้ Instagram เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น

ผลการสำรวจข้อมูลของเว็บไซต์ Wishpond.com รายงานว่า ปัจจุบันบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทที่ถูกจัดอันดับโดย Interbrand (Interbrand’s Top 100 Companies) มีการนำเอา Instagram มาใช้เพื่อเป็นช่องทางในการทำการตลาดสูงถึง 67% จากจำนวนทั้งหมด 100 บริษัท ซึ่งล่าสุดพบว่าบริษัทเหล่านี้มีจำนวนผู้ติดตาม (Follower) รวมกันแล้วมากกว่า 7 ล้านคน

โดย 23% ของบริษัทชั้นนำที่นำ Instagram เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด ยังมีการอัพโหลดรูปภาพมากกว่า 50 ครั้งต่อเดือน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากเดิมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 อยู่ราว 20% ซึ่งแต่ละภาพที่ถูกอัพโหลดขึ้นนั้น สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมในช่วงก่อนหน้านี้ถึง 16%

และด้วยรูปแบบการอัพโหลดรูปภาพบน Instagram ในปัจจุบัน ที่สามารถเชื่อมโยงการทำงานของ Facebook ได้นั้น ก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้รูปภาพที่ถูกอัพโหลดได้รับความนิยม และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น โดยผลการสำรวจพบว่า รูปภาพที่ถูกอัพโหลดผ่าน Instagram และถูกแชร์ต่อไปยัง Facebook นั้น สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมในช่วงปลายปี 2012 ที่ผ่านมา ถึง 30%

แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่พบว่าได้รับความนิยมและมีจำนวนผู้ติดตามสูงสุดบน Instagram มาเป็นอันดับ 1 คือ Nike (1,494,058 คน) รองลงมาเป็น MTV (1,310,632 คน) และ Starbucks (1,245,858 คน)

ที่มา: Wishbond