Site icon Thumbsup

สิ่งที่แบรนด์ควรรู้ในการจัดสรรงบการตลาดบนโซเชียลอย่างมีคุณค่า

โซเชียลมีเดียทำให้แบรนด์และธุรกิจมีแพลตฟอร์มในการมีส่วนร่วมกับลูกค้า แต่แทนที่จะแค่รักษาความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้าที่มีอยู่ คุณยังสามารถใช้เพื่อค้นหาและเปลี่ยนแปลงเป็นการซื้อขายที่มีคุณค่าได้

การขายบนโซเชียลมีเดียเป็นกลยุทธ์การสร้างความสนใจในตัวสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถโต้ตอบกับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์นี้ แบรนด์ต้องใช้การรับฟังจากโซเชียลเพื่อเรียนรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของพวกเขากำลังพูดถึงอะไรทางออนไลน์

พวกเขาใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากการฟังทางสังคมเพื่อเชื่อมต่อและสร้างความสัมพันธ์อย่างแท้จริงผ่านการสนทนาทางสังคมที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ชมของพวกเขา การขายทางสังคมเป็นการนำประสบการณ์การทำธุรกรรมที่ลูกค้าและบริษัททำร่วมกัน ซึ่งนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นและเกิดการค้าชายกันในระยะยาวมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่จะช่วยทีมขายของคุณในการเริ่มต้นบนโซเชียลมีเดีย

1. รูปโปรไฟล์ต้องดูน่าเชื่อถือ

รูปภาพของคุณมีความสำคัญในโลกดิจิทัลเช่นเดียวกับในโลกแห่งความเป็นจริง รูปโปรไฟล์ของคุณเป็นสิ่งแรกที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะได้เห็น สร้างความประทับใจด้วยภาพถ่ายที่ดูเป็นมืออาชีพที่ต้องสร้างความสมดุลระหว่าง ความน่าเชื่อถือและความเป็นมิตร สร้างโปรไฟล์โดยคำนึงถึงผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้า

2. หาบทสนทนาที่เกี่ยวกับแบรนด์เพื่อหากลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง

Social listening เพื่อใช้ในการขายและติดตามผลนั้นเป็นกลยุทธ์ที่มีคุณภาพเป็นอย่างมากนการทำความเข้าใจว่าผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าว่าต้องการอะไร ตรวจสอบการสนทนาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแบรนด์เพื่อดูว่าลูกค้าปัจจุบันประสบปัญหาใดบ้าง และการตรวจสอบโซเชียลมีเดียยังช่วยให้สามารถติดตามการสนทนาที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่จะสามารถนำมาใช้ปรับปรุงกลยุทธ์การขายผ่านโซเชียลได้

3. เลือกช่องทางที่เหมาะกับแบรนด์

เครือข่ายสังคมคือความความสำคัญทางด้านสถานที่และเวลา เมื่อแบรนด์เริ่มหากลุ่มลูกค้าที่จะติดตามได้เหมาะสมแล้ว แบรนด์ต้องให้การช่วยเหลือที่มีคุณค่าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นอันดับแรกเลือกเครือข่ายของแบรนด์อย่างชาญฉลาด ซึ่งมีหลายวิธีในการใช้งานโซเชียลมีเดียในการรักษาเครือข่าย:

4. สร้างความไว้วางใจด้วยการแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จ

อาจเน้นย้ำถึงคุณลักษณะที่น่าประทับใจของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า ให้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อแสดงหลักฐานที่จะสนับสนุนแบรนด์ของคุณ แสดงเรื่องราวความสำเร็จต่างๆหรือรีวิวจากลูกค้าปัจจุบันของคุณ แชร์เรื่องราวเหล่านี้ไปยังไซต์ของคุณก็จะสามารถช่วยสร้างความน่าไว้วางใจในการซื้อขายกับแบรนด์ได้

5.  ติดตามผลลัพธ์ผ่านโซเชียล

วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้การขายผ่านโซเชียลดีขึ้นคือการเรียนรู้จากความพยายามที่มีอยู่ ค้นคว้าและให้ความสนใจกับเมตริกการขายทางโซเชียลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณให้ได้มากที่สุด รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากความพยายามที่ผ่านมาทั้งของแบรนด์เองและของคู่แข่ง ให้ดูว่าสิ่งใดได้ผลและไม่ได้ผล