เรื่องของรูปแบบการซื้อขาย ถูกพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะรูปแบบการขายในช่องทางทางออนไลน์ ที่ถูกนำมาปรับใช้งานมากยิ่งขึ้น ดังนั้น นักการตลาดและแบรนด์จำเป็นต้องทำความเข้าใจรูปแบบการขายแบบใหม่ๆ ให้ทันกระแสอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเข้าใจในการเข้าถึงลูกค้าในช่องทางที่ครอบคลุมพฤติกรรมให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความภักดีของพวกเขา
ทีมงาน thumbsup ได้รวบรวมแนวทางในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกให้เข้ากับโลกปัจจุบันมาฝากกันครับ
คู่มือสำคัญสำหรับนักการตลาดในธุรกิจค้าปลีก ที่จำเป็นต้องนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมนั้น ประกอบด้วย
- เชื่อมต่อกับลูกค้าตลอดการซื้อขาย
- เข้าใจสิ่งที่ลูกค้ามองหาจากแบรนด์
- พัฒนาการขายผ่านทางออนไลน์และแอพพลิเคชั่น
- เสริมจุดเด่นให้ร้านค้าอยู่เสมอ
- ใช้ข้อมูลเชิงลึกในการวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ
- เตรียมพร้อมกับเทศกาลการช็อปปิ้ง
ที่มา : thinkwithgoogle