นอกจากการทำให้ผู้บริโภคพบเจอโฆษณาของเราได้โดยง่ายแล้ว เมื่อผู้บริโภคคลิก Link เข้ามายังเว็บไซต์ก็ยังมีอีกหลายจุดที่ควรทำให้น่าสนใจรับการมาเยือน หนึ่งในนั้นก็คือหน้า About Us โดยมีการสำรวจจาก Siega Media พบว่า 22.5% ของผู้ที่ศึกษาหน้า Abouts Us ของเว็บไซต์นั้นมีโอกาสจะจ่ายเงินซื้อสินค้าหรือบริการมากกว่าคนที่ไม่ได้คลิกเข้ามาชมเลยทีเดียว ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว การสร้างหน้า About Us ให้ดีก็น่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยเช่นกัน
โดย Rand Fishkin ผู้ก่อตั้งซอฟต์แวร์ด้านการตลาด Moz ได้เคยกล่าวไว้ว่า การขายที่ดีที่สุดก็คือการขายอะไรเลย หากแต่เป็นการสร้าง Awareness, ความเชื่อมั่น, ความศรัทธาจากผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าของเราให้ได้ และหน้า About Us ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับสร้างสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้
โดยหนึ่งในเคล็ดลับของการสร้างหน้า About Us ที่ดีก็คือ การทำให้พื้นที่ส่วนแรก หรือที่เรียกว่าส่วน Above the fold ที่ผู้บริโภคคลิกเข้ามาเจอนั้นเป็นข้อมูลที่น่าสนใจให้มากที่สุด เพราะ 80% ของผู้บริโภคใช้เวลากับส่วนนี้มากกว่าส่วนอื่น ๆ เนื่องจากมันเป็นส่วนที่เขาไม่ต้องใช้เมาส์เลื่อนลงไปดูนั่นเอง
นอกจากนั้น หลาย ๆ แบรนด์เลือกที่จะใส่คลิปวิดีโอลงในหน้าเพจ About Us ซึ่งก็เป็นแนวคิดที่ดี เพราะ 70% ของกลุ่มมิลเลนเนียลชอบดูคลิปวิดีโอของบริษัทในระหว่างการช้อปปิ้งออนไลน์ ส่วนสิ่งที่ดึงดูดได้รองจากวิดีโอก็คือภาพสวย ๆ (อ้างอิงจากการศึกษาในหัวข้อ UX Studies ของ Nielsen Normal Group ที่พบว่า ผู้บริโภคใช้เวลามากขึ้น 10% กับเพจนั้น ๆ หากมีภาพให้ดู แทนที่จะต้องอ่านแต่ข้อความ
อย่างไรก็ดี ไม่ควรใช้ภาพจากบรรดาเว็บสต็อก ควรเป็นภาพสินค้าของบริษัทไปเลย เพราะคนที่กำลังชมอยู่เป็นผู้ที่อาจตัดสินใจซื้อสินค้าได้นั่นเอง ทั้งนี้ หลายแบรนด์เลือกที่จะใส่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ลงไปในส่วนนี้ได้เช่นกัน
สุดท้ายก็คือ บรรดาปุ่ม Learn More, Contact Us ทั้งหลายที่อย่าลืมใส่ลงไปด้วย เพราะการมีปุ่มเหล่านี้อยู่ในหน้า About Us อาจช่วยเพิ่มยอดขายได้ไม่แพ้การอยู่ในหน้าแรกของเว็บเช่นกัน
ที่มา:
Marketing Prof
Siega Media