เงียบกันไปซะนานสำหรับยักษ์ฬหญ่แห่งวงการผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่พักหลังชักจะเงียบๆ ไป หันไปสนใจแต่กับการออกสมาร์ทโฟน 4G อยู่ มาวันนี้มีรายงานข่าวจากฟากของสหรัฐฯ ว่า HTC ได้ลงทุนกับบริษัทผู้ผลิตสื่อ Digital Multimedia อย่าง Saffron Digital เพิ่มแล้ว ซึ่งก็คาดกันว่า HTC คงจะเน้นเรื่องของ Content ที่เป็น Digital Multimedia เพิ่มมากขึ้นแน่ๆ ในปีนี้…
โดย Peter Chou ซึ่งเป็น Chief Executive ของทาง HTC ได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนครั้งนี้ว่า
Saffron Digital ได้สร้างสื่อ Digital Multimedia บนอุปกรณ์พกพาที่น่าเหลือเชื่อออกมา ซึ่งความสามารถเหล่านั้นก็จะเหมาะกับการสร้าง Content ดีๆ ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการก้าวมาเป็นสื่อที่หลากหลายและเฉพาะด้านมากขึ้น
โดย Saffron Digital นั้นมีสาขาไปทั่วโลกกว่า 26 ประเทศและมีการใช้งานภาษาต่างๆ มากกว่า 14 ภาษา ซึ่งก็ทำงาน Digital Conetent ป้อนให้ค่ายผู้ผลิตอื่นๆ นอกจาก HTC อีกด้วย ได้แก่?LG, Sony Ericsson, Samsung และ Nokia
นอกจากนี้?Shashi Fernando ซึ่งเป็น CEO ของทาง Saffron Digital ยังได้กล่าวถึงการลงทุนครั้งนี้อีกว่า
การลงทุนของ HTC ครั้งนี้จะทำให้เราสามารถที่จะรุกเข้าสู่ภาคธุรกิจใหม่ อย่างเรื่องของเพลงหรือเกมเป็น นอกจากนี้เรายังจะสามารถขยายกิจการเพิ่มไปทั่วๆ ทุกมุมโลก?รวมถึงตลาดในเอเชียด้วย
ก็คงต้องมาดูกันต่อไปว่าการรุกครั้งนี้ของ HTC จะทำให้สถานการณ์ HTC ประเทศไทยที่ตอนนี้กำลังถูกคู่แข่งหลายๆ รายไล่บี้อย่างหนัก ให้ดีขึ้นได้บ้างหรือไม่ ก็คงต้องมาลองดูกันกับ thumbsup กันต่อไปนะครับ…
ในความคิดเห็นของผู้เขียน: ทาง HTC พยายามที่จะรุกคืบในเรื่องของ Content กันมากขึ้นหลักจากที่การแข่งขันในด้านของ Hardware และด้านการบริการนั้น คู่แข่งสามารถทำได้ดีขึ้นให้มีระดับที่ใกล้เคียงกันได้แล้ว ทีนี้คงต้องมาวัดกันที่เรื่องของ Content ว่าใครจะสามารถป้อนสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้โดนใจกว่ากันซะแล้ว
ที่มา: TechCrunch
อัพเดต: มีการรายงานเพิ่มเติมจากทาง PaidContent ว่าตัวเลขสำหรับการลงทุนนี้มีมูลค่าราว 30 ล้านปอนด์ หรือ 48 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,440 ล้านบาท)