Site icon Thumbsup

เปิดตัว iButterfly แอพพลิเคชั่นล่าสุดพลิกโฉมกลยุทธ์สื่อสารการตลาดเมืองไทย

เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัดปฏิวัติวงการสื่อสารการตลาดเมืองไทยครั้งใหญ่ ล่าสุดประกาศเปิดตัว ?ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)? แอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นและฮ่องกงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาให้ชาวไทยได้สัมผัส บริษัทยักษ์ใหญ่ทุกวงการตอบรับอย่างคับคั่ง คาดจะกลายเป็นกระแสเทรนด์ฮิตล่าสุดแห่งปี

มิตสึยูกิ นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์แอพพลิเคชั่น ?ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)? ในประเทศไทย เปิดเผยว่า?หลังจากที่ เดนท์สุ อิงค์ได้ทำการเปิดตัว?แอพพลิเคชั่น ?ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)??ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2553 ปรากฎว่าได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเริ่มต้นจากการใช้เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อนำเสนอข้อมูลต่างๆ และต่อมาได้ถูกพัฒนาเพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบทั้งเรื่องแบรนด์และการทำ โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จนกระทั่งในปี 2554 เดนท์สุ มีเดีย ฮ่องกง จึงได้นำเอากระแสฮิต ?ไอบัตเตอร์ฟลาย? ดังกล่าวเข้ามาเปิดตัวและใช้เป็นช่องทางสร้างกลยุทธ์สื่อสารการตลาดรูปแบบใหม่ท่ามกลางกระแสตอบรับไม่น้อยไปกว่าประเทศญี่ปุ่น

?ในปี 2555 เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัดได้เล็งเห็นถึงพัฒนาการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีการสื่อสาร และจากการเติบโตตลอดจนความนิยมของสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ IOS และระบบ Android ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยทั้งเรื่องความบันเทิง การเล่นเกมส์ โซเชียล เน็ตเวิร์ค และแอพพลิเคชั่นอื่นๆมากมายทำให้เราเห็นศักยภาพของตลาดที่มีความพร้อม และตอบรับกับการแนะนำไอบัตเตอร์ฟลายสู่มือผู้บริโภคชาวไทย และมีแนวโน้มจะขยายตัว อย่างต่อเนื่องในอนาคตเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า แอพพลิเคชั่น ไอบัตเตอร์ฟลาย จะเข้ามาทดแทนการทำการตลาด โปรโมชั่นรูปแบบเดิมๆได้ ปัจจุบันหลังจากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับดีมากจากแบรนด์สินค้าชั้นนำ อาทิ สก๊อต โซนี่ ฮอนด้า ทรู คอฟฟี่ เดอะ ไพรม์ SKIIวีจีไอและที่สำคัญคือกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งเรามองพัฒนาการของธุรกิจ E-promotion ในประเทศไทยว่าจะได้เห็นการพัฒนาที่ต่อเนื่อง ในรูปแบบที่สนุกและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงสิทธิประโยชน์ ส่วนลด ของแถม และของรางวัลอีกมากมายเพื่อสร้างความสนใจให้แก่กลุ่มเป้าหมาย?? มิตสึยูกิ กล่าว

ด้าน?ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงสีสันล่าสุดแห่งกลยุทธ์การตลาดยุคดิจิตอลในครั้งนี้ว่าด้วยความที่ซีพีเอ็นเป็นผู้นำในตลาดรีเทล เรามุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มามอบให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยนำเครื่องมือด้านการตลาดมาใช้แบบ 360 องศาครอบคลุมทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ให้ครอบคลุมได้ทุกกลุ่ม ซึ่งเราถือเป็นศูนย์การค้ารายแรกๆ ที่รุกการทำตลาดด้าน Digital Marketing อย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่แปลกใหม่และยิ่งใหญ่กว่าเดิม เราได้จับมือกับ เดนท์สุนำแอพพลิเคชั่น iButterfly ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการตลาดล่าสุด มาใช้ในการทำตลาดที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในช่วง Annual Sale ที่จะถึงนี้ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษ รางวัล และส่วนลดพิเศษสุดจากร้านค้ามากมาย จากภายในศูนย์ฯ

ที่สำคัญ แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ ยังจะเป็นการขยายฐานลูกค้า และเป็นการต่อยอดกลยุทธ์การตลาดของซีพีเอ็นในรูปแบบ FUN FAST FREE ซึ่งมีทั้งความสนุกสนาน รวดเร็ว และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างแท้จริง

ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น ?ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)??ถือเป็นแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนล่าสุดที่สามารถ มอบทั้งความบันเทิงผ่านการสะสมลวดลายของผีเสื้อที่โดดเด่นสวยงามและยังได้รับสิทธิ ประโยชน์ ส่วนลด ในการใช้บริการหรือซื้อสินค้าต่างๆ อีกด้วย โดยได้นำเอาแนวความคิดของ Digital Coupon เข้ามาใช้เพื่อสร้างสีสัน และที่สำคัญยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติโดยลดการ ใช้กระดาษผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกพาหรือตัดคูปองกระดาษจากใบปลิวหรือหนังสือพิมพ์ เนื่องจากแอพพลิเคชั่น ไอบัตเตอร์ฟลายสามารถรวบรวมสิทธิพิเศษต่างๆไว้ได้ในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวนอกจากนี้ยังเอื้ออำนวยให้แบรนด์ หรือสินค้าที่มาใช้บริการสามารถโฆษณาผ่านการสร้างลิงค์ต่อเนื่องไปรับชมวิดีโอคลิปหรือต่อเข้า facebook, twitter หรือเว็บไซต์ได้ทันทีซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของ mobile application ที่นอกจากจะสร้างความบันเทิงแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย

iButterfly?เกี่ยวอะไรกับ Startup หรือผู้บริโภค?

iButterfly ในแง่ของผู้ประกอบการจะเป็นธุรกิจแบบ B2B (Business To Business) ของบริษัท เดนท์สุ มีเดีย ผู้ให้บริการ จัดซื้อ จัดหา และวางแผนการประชาสัมพันธ์สื่อประเภทต่างๆ การเปิดตัวของ iButterfly ส่งผลให้ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย เป็นผู้นำในด้านของการจัดการบริหารสื่อประชาสัมพันธ์ที่ ที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมหลายช่องทาง หรือที่เรียกว่า One Stop Solution แบรนด์ใดที่ต้องการใช้ iButterfly ไปทำโปรโมชั่นแคมเปญ จำเป็นต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยมี บริษัท เดนท์สุ มีเดีย เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และแบรนด์เป็นผู้เช่าใช้แอพลิเคชั่น iButterfly นั่นเอง

iButterfly ถือเป็นทางเลือกใหม่ ให้ผู้ประกอบการได้สามารถนำเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาจนเป็นที่นิยมมาใช้ร่วมกับแบรนด์ ซึ่งเป็นการสร้างนวัตกรรมใหม่ในรูปแบบของ E-Promotion ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อนำมาใช้งาน แนวคิดแบบ “Fun Fast Free” เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจแบรนด์มากขึ้น ซึ่งทำให้เกิด Awareness ได้มากขึ้น หากมีความต่อเนื่องของแคมเปญ หรือสิทธิพิเศษที่น่าสนใจ ก็จะช่วยสร้างการซื้อซ้ำนำมาซึ่ง Brand Loyalty ได้ด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับการนำไปต่อยอดของแต่ละแบรนด์

iButterfly ในแง่ของผู้บริโภค เป็นการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค เรียกว่า B2C (Business To Consumer) เมื่อไหร่ที่แบรนด์นำ iButterfly มาเป็น Gimmick ในการโปรโมทสินค้าหรือทำโปรโมชั่น สิ่งที่ผู้บริโภคจะได้รับอย่างแรกคือ ความสนุกจากการลุ้นจับผีเสื้อในคอลเลคชั่นต่างๆ พร้อมแลกรับของฟรี หรือสิทธิพิเศษที่แบรนด์เป็นผู้กำหนด โดยใช้ผีเสื้อที่จับสะสมเอาไว้ มาใช้แลกแทนสิทธิ์ในรูปแบบ E-Coupon ซึ่ง AisaBooks ได้มีการนำไปต่อยอดให้กับบริการใหม่ “The Prime” ร้านค้าออนไลน์ โดยมีการมอบโปรโมชั่นส่วนลดด้วยการนำ iButterfly มาเป็น Gimmick ในการเปิดตัวด้วยเช่นกัน

 

Teaser The Prime: The Prestige Online Plaza & iButterfly

 

สามารถดาวน์โหลด iButterfly ได้ที่

iOS:?http://itunes.apple.com/th/app/ibutterfly-thailand/id510530226
Android:?https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.cherrypicks.iButterfly