Site icon Thumbsup

เจาะลึกปรากฏการณ์ ICONSIAM เต็มโซเชียล ใครว่าเป็นแค่ห้างเปิดใหม่ในโซนฝั่งธน

หลายคนคงเห็นปรากฏการณ์ ICONSIAM ที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมเมื่อวานกันเต็มไทม์ไลน์โลกโซเชียล  การเปิดตัวสุดอลังการที่ผ่านมาใช้งบประมาณนับพันล้านบาท  เพื่อเปิดตัวในวันที่ 9 พฤศจิกายน  โดยมีการเชิญดารา เซเลป จากทั้งไทยและต่างประเทศม รวมไปถึงผู้คนจากหลากหลายอาชีพที่มาร่วมเดินพรมแดงในธีมงานสีทอง  และนอกจากงานเปิดตัวแสนอลังการแล้วห้าง ICONSIAM ก็ยังมีความน่าสนใจในแง่ธุรกิจอีกหลายอย่าง

ทุกสื่อต่างพูดถึง ICONSIAM

เรียกได้ว่าในวันที่ 9 พฤศจิกายน  เป็นเหมือนปรากฎการณ์ “ICONSIAM” เพราะเห็นเต็มโลกโซเชียลไปหมด

คนดังต่างมาร่วมงาน

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การเปิดตัวเต็มโลกออนไลน์  เพราะหลายสื่อนั้นได้รับบัตรเชิญกัน  เพื่อให้มาร่วมงานปาร์ตี้และติดตามไฮไลท์บินโดรนในช่วงค่ำของงาน

หนุ่มๆ F4

สาวๆ BNK48

ซูปเปอร์สตาร์ของไทยอีกหลายคนก็มาร่วมงาน  ซึ่งงานนี้ ชเว ชีวอน สมาชิกแห่งวงดังของเกาหลีอย่าง Super Junior ก็นั่งเฮลิคอปเตอร์บินตรงมาที่ ICONSIAM ด้วย

ภาพจาก instagram

นอกจากการเป็นห้างใหญ่เปิดใหม่ย่านฝั่งธนแล้ว  ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ยังมีความน่าสนใจในแง่ของธุรกิจอีกหลายอย่าง

ถ้าให้พูดถึงขนาดความใหญ่ของห้าง ICOMSIAM กับทุกห้างที่มีอยู่ปัจจุบัน  จะพบว่ามีการใช้เงินลงทุน  และมีพื้นที่ใหญ่กว่าห้างอื่นๆ ทั้งหมด

ใครเป็นใครในธุรกิจ

ICONSIAM เป็นโครงการร่วมลงทุนระหว่าง ‘สยามพิวรรธน์’ ที่รู้กันดีว่าอยู่เบื้องหลัง Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery กับยักษ์ใหญ่อีกเจ้า นั่นคือ “เครือเจริญโภคภัณฑ์”  ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์

และคุณ ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ลูกสาวของเจ้าสัวที่ทำธุรกิจ Magnolia Quality Development Corporation ธุรกิจอสังหาริมทรัพท์ราคาแพงระยับของประเทศไทย  โดย ICONSIAM จะเป็นทั้งห้างและมีที่เป็นโรงแรมกับคอนโดมิเนียม

แม่เหล็กดึงดูดนักชอป

มีหลายจุดน่าสนใจ

ไม้ตายคือ “รถไฟฟ้าสายสีทอง”

อีกหนึ่งประเด็นที่พูดกันถึงพลังของเครือธุรกิจที่ร่วมกันลงทุนในห้าง ICONSIAM นั่นคือ “รถไฟฟ้าสายสีทอง” ที่มาจากความต้องการของ ICONSIAM ในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะเดินทางมาห้างนี้

ซึ่ง ICONSIAM ออกค่าก่อสร้างให้กับ กทม. จำนวน 2,000 ล้านบาท  ด้วยการขอสิทธิสัมปทานใช้พื้นที่สถานีขบวนรถทั้งหมดของรถไฟฟ้าสายสีทอง  ในการโฆษณาเป็นเวลานานถึง 20 ปี เรียกได้ว่าถ้าคิดเป็นค่าซื้อสื่อประชาสัมพันธ์ก็จะถือว่าเป็นเม็ดเงินมหาศาล  โดยถ้าวัดกันจริงๆ ก็ไม่ใช่เส้นทางที่จะสร้างตามแผนของ กทม. อยู่แล้ว  หากไม่มีการตั้งห้างนี้ขึ้นมา

นอกจากนั้นยังสร้างท่าเทียบเรืออีก  4 ท่า รองรับการสัญจรทางน้ำด้วยเรือยอร์ชส่วนตัว เรือสำราญของนักท่องเที่ยว และเรือข้ามฟาก 73 ท่าเรือโดยรอบ  ทำให้เป็นจุดเชื่อมโยงการสัญจรทาง รถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย

โดยรวมจากการที่ได้ไปเดินเล่นในห้าง ICOMSIAM มาเต็มๆ 1 วัน  นั้นพบว่าบรรยากาศเหมือน Siam Paragon แต่ให้อารมณ์ของความหรูหราที่ล้ำกว่า  แต่เป็นความหรูหราที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้  ก็ต้องมาจับตาดูกันว่าก่อนจำนวนคนที่มาเดินในห้าง ICONSIAM นั้นจะมากเหมือนที่คิดไว้ว่าให้อยากให้เป็น Distination ใหม่ ได้หรือไม่  เพราะกว่ารถไฟฟ้าสายสีทอง จะสร้างเสร็จตามแผนที่วางไว้ก็เป็นช่วงปลายปี 2562 เลยทีเดียว