ครีเอเตอร์ไทยยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงกับอัลกอริธึ่ม รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของคอนเทนต์ที่ต้องสนุก และดึงดูดใจคนให้หยุดดูนานขึ้น คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้บริหารบริษัท เดอะ ซีโร่ พับบลิชชิ่ง จำกัด (The Zero Publishing) เจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Mango Zero, Parents One, Thumbsup และ RAiNMaker ขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวที ประเดิมด้วยการอัปเดตเทรนด์ปี 2025 พร้อมแชร์มุมมองภาพรวมของอนาคตวงการครีเอเตอร์ไทยที่ยังคงเปลี่ยนแปลงไม่เคยหยุดนิ่ง โดยเผยว่านี่คือช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญที่สุดของวงการครีเอเตอร์ และเผยสถิติที่น่าสนใจ เพื่อให้ชาวครีเอเตอร์เตรียมรับมือให้สามารถยืนระยะได้อย่างยาวนานที่สุด
นอกจากนี้ยังได้นำเสนอโปรเจกต์ใหม่ที่ซุ่มพัฒนามาเป็นเวลานานอย่าง “iCreator Report” ซึ่งถือเป็นรายงานฉบับแรกของเมืองไทย ที่จะฉายให้เห็นภาพรวมของวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยในทุกแง่มุม และยังเป็นฐานข้อมูลสำคัญที่สามารถนำไปอ้างอิงได้อย่างครอบคลุม ซึ่งรายงานฉบับนี้จะพร้อมเปิดตัวในช่วงต้นปี 2025 นี้
อีกทั้งในโอกาสนี้ คุณขจรยังได้ประกาศความสำเร็จของโครงการใหม่ iCreator Camp 2024 กับการก้าวสู่ภาคการศึกษา โดยจับมือกับคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่ออัปสกิลครีเอเตอร์กว่า 100 คน และเปิดโอกาสให้ได้มีส่วนทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ จนได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจน และเพื่อเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ จึงได้มีการประกาศ “iCreator Camp 2025 : GEN2” พร้อมเปิดรับลงทะเบียนความสนใจเพื่อรับรายละเอียดได้ก่อนใครหากมีการเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้าอีกด้วย
บรรยากาศของงานปีนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก ยิ่งใหญ่ และตื่นตาตื่นใจกว่าที่เคย เพราะงานนี้ถือเป็นการรวมตัวของเหล่าครีเอเตอร์สุดไอคนิกกว่า 70 ท่าน มาร่วมแชร์ความรู้ แบ่งปันประสบการณ์ในแต่ละ Session แบบจัดเต็ม อาทิเช่น น้าเน็ก (Nanake555), อาร์ม (9arm), ดร.วิทย์ (8 Minutes History) และ เหว่ง – เติ๊ด (เทพลีลา) เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Facebook Thailand, YouTube Thailand, TikTok Shop, Shopee Thailand และ Lemon8 ร่วมอัปเดตภาพรวมสถิติและเทรนด์บนแพลตฟอร์ม รวมถึงการสร้างคอมมูนิตี้ให้แข็งแกร่งเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการยืนระยะของครีเอเตอร์บนทุกแพลตฟอร์ม
และแน่นอนว่าในส่วนของกิจกรรม Workshop เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญก็ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักเหมือนเคย เช่นเดียวกันกับเอ็กซ์คลูซีฟโซนเฉพาะงานนี้เท่านั้นอย่าง “SUPALAI Creator Clinic” ที่ให้ผู้ร่วมงานสามารถพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์คนโปรด ได้แบบ 1 ต่อ 1 รวมไปถึงบูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนก็ยังคงจัดเต็มอีกด้วย
เพราะการจะเป็นไอคอนิกในวงการครีเอเตอร์นั้น ต้องประกอบไปด้วย “ตัวตน (Identity)” อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น “คอมมูนิตี้ (Community)” ที่แข็งแกร่งน่าจดจำ และ “การยืนระยะ (Longstanding)” อย่างมั่นคงในทุกวงการได้อย่างยาวนาน งานนี้จึงตั้งใจที่จะหลอมรวม 3 แกนหลัก ให้สามารถผลักดันเหล่าครีเอเตอร์ค้นหาเส้นทางแห่งไอคอนิกในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อพาวงการครีเอเตอร์ไทยเติบโตต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด