Instagram มีผู้ใช้งานอยู่ 2 พันล้านคนในแต่ละเดือน ซึ่งผู้คนเหล่านั้นใช้เวลาเฉลี่ยในการเลื่อนดูแพลตฟอร์มเป็นเวลา 53 นาทีในแต่ละวัน ด้วยการใช้งานของผู้คนที่มากขนาดนั้น โฆษณาบน Instagram อาจช่วยให้แบรนด์ขยายการเข้าถึงได้อย่างมาก
ขั้นตอนที่ 1 เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา
ในการสร้างแคมเปญใหม่ทุกครั้ง ขั้นตอนแรกควรเป็นการหาวัตถุประสงค์ให้เจอ โดยควรคิดวัตถุประสงค์ให้เหมาะกับแพลตฟอร์มนี้
ขั้นตอนที่ 2 ตั้งชื่อแคมเปญโฆษณา
นี่เป็นวิธีที่ที่จะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงแคมเปญว่าคืออะไร จากนั้นให้เลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องและระบุรายละเอียดของแคมเปญ
หากคุณเลือกตรง Advantage Campaign Budget แพลตฟอร์มจะกระจายงบประมาณโฆษณาของคุณทั่วทั้งชุดโฆษณาโดยอัตโนมัติ หรือคุณสามารถจัดสรรการใช้จ่ายสำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุดด้วยตนเอง
ขั้นตอนที่ 3 ตัดสินใจว่าจะออกแบบโฆษณาของคุณอย่างไร
ส่วนนี้แบรนด์สามารถออกแบบโฆษณาด้วยตัวเองได้หรือใช้ “Dynamic creative” โดยระบบจะจัดการออกแบบโฆษณาให้เพียงอัปโหลดองค์ประกอบต่างๆเช่น รูปภาพ CTAs ข้อความโฆษณา เป็นต้น
ขั้นตอนที่ 4 เลือกการเพิ่มประสิทธิภาพและวิธีการกระจายข้อมูลของคุณ
ขั้นตอนนี้ ตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินแบบไหน อย่างไร เมื่อแสดงโฆษณา
ขั้นตอนที่ 5. กำหนดงบประมาณโฆษณาและกำหนดเวลา
เมื่อคุณโฆษณาบน Instagram คุณสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ว่าจะแสดงโฆษณาเมื่อใดและใช้จ่ายกับโฆษณาเหล่านั้นเป็นจำนวนเท่าใด
ขั้นตอนที่ 6 กำหนดเป้าหมายผู้ชมของคุณ
การกำหนดเป้าหมายผู้ชมเป็นวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การโฆษณาบน Instagram ซึ่งทำให้แบรนด์ไม่ต้องเสียเงินในการกำหนดเป้าหมายไปทุกคน
ขั้นตอนที่ 7 เลือกตำแหน่งโฆษณาของคุณ
นี่คือที่ที่คุณจะตัดสินใจว่าจะแสดงโฆษณาของคุณที่ใด
ขั้นตอนที่ 8 เลือกรูปแบบโฆษณา Instagram ของคุณ
มีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกตามวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่คุณเลือก แต่รูปแบบโฆษณา Instagram พื้นฐานมีดังนี้:
- โฆษณาแบบรูปภาพ: ประกอบด้วยรูปภาพเดียว คุณจึงต้องการให้แน่ใจว่าเป็นรูปภาพที่ครอบคลุมเนื้อหาที่ต้องการแล้ว
- โฆษณาแบบภาพสไลด์: ให้ผู้ใช้เลื่อนดูรูปภาพหรือวิดีโอหลายรายการ
- โฆษณาแบบสไลด์โชว์: คล้ายกับโฆษณาแบบภาพสไลด์ แต่รูปภาพจะเล่นโดยอัตโนมัติ (ไม่ต้องเลื่อน)
- โฆษณาวิดีโอบน Instagram: วิดีโอคลิปเหล่านี้มีความยาวตั้งแต่ 3 วินาทีถึง 60 วินาที
ที่มา :exploreig.com