Site icon Thumbsup

สำรวจผลกระทบโควิด-19 ต่อวงการ Marketing

รายงานผลสำรวจด้านผลกระทบของโควิด-19 ต่อวงการ Marketing ของ Conductor บริษัทด้าน SEO และ Content technology ซึ่งมีนักการตลาดเข้าร่วมกว่า 317 คน จากธุรกิจหลากหลาย ดังนี้ ธุรกิจ B2B (24%) ค้าปลีก (12%) ธุรกิจด้านสุขภาพ (11%) สื่อ (10%) และอื่นๆ เช่น ท่องเที่ยว บริการทางการเงิน ประกันภัย อีคอมเมิร์ซ และภาคการผลิต เป็นต้น

แน่นอนว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบในทุกธุรกิจ จึงเป็นความท้าทายใหม่สำหรับนักการตลาดที่ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์กันอีกครั้ง ในข้อจำกัดที่เพิ่มมากขึ้น ผลสำรวจนี้จึงสามารถเป็นแนวทางในการตัดสินใจสำหรับการวางแผนในอนาคตได้

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรต่องบประมาณการตลาด?

ผู้เข้าร่วม 65% เชื่อว่างบประมาณด้านการตลาดจะลดลง และมากถึง 91% เชื่อว่างบประมาณจะลดลงหรือเท่าเดิม

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อเป้าหมายทางการตลาด?

ขณะที่ส่วนใหญ่เชื่อว่างบประมาณด้านการตลาดจะลดลง แต่ 68% ของผู้เข้าร่วมเชื่อว่าเป้าหมายทางการตลาดจะยังคงเท่าเดิมหรือเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นท้าทายสำหรับนักการตลาดอย่างมาก ที่ต้องสร้างกลยุทธ์ภายใต้งบประมาณที่จำกัดมากกว่าเดิม ขณะที่มีเป้าหมายเท่าเดิมหรือมากขึ้น

ผลกระทบด้านเศรษฐกิจต่อกลยุทธ์ทางการตลาด

66% ของนักการตลาดรายงานว่า Organic search เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับปี 2019 รองลงมาคือ Paid search และ Email Marketing

ขณะที่ 14% ของนักการตลาดเท่านั้นที่ระบุว่าโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจด้านงบประมาณในอนาคต

การตลาดช่องทางไหนมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปี 2019

66% ของนักการตลาดรายงานว่า Organic search เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับปีที่ผ่านมา รองลงมาคือ Paid search และ Email Marketing ขณะที่ 14% ของนักการตลาดเท่านั้นที่ระบุว่าโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจด้านงบประมาณในอนาคต

สรุป

อ้างอิง Conductor