- KPI โดยรวม
- การจัดอันดับคียเวิร์ด
- แนวโน้มขึ้น/ลง
- ข้อมูลประชากรของผู้ชม
การทดลองเพิ่มประสิทธิภาพจาก data
สิ่งสำคัญคือต้องดูข้อมูลและพัฒนาแผนการดำเนินการตามอยู่เสมอ
อาจใช้ data ในการเพิ่มประสิทธิภาพบทความที่มีแนวโน้มลดลงด้วยการทำ SEO บนหน้าให้ดีขึ้นหรือสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางที่ให้ปริมาณการเข้าชมจำนวนมาก
และเมื่อแบรนด์มียอดการเข้าชมที่ดีแล้ว แบรนด์จะสามารถเปลี่ยนผู้เข้าชมให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่างไร?
วิธีที่เหมาะสมที่สุดคือการทดสอบ A/B และการทำ Conversion rate optimization (CRO) และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีทำการทดสอบอย่างต่อเนื่องและอัปเดตหน้าเพจและบทความอยู่เสมอ หากผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีในไซต์ของแบรนด์ สิ่งนี้จะส่งผลดีต่อ SEO ด้วย
เครื่องมือต่างๆ จะช่วยคุณทำได้คือ:
- FigPii
- Heap.io
- Hotjar
- VWO
หมั่นติดตามและใช้ข้อมูลจากการตรวจสอบแนวโน้มซึ่งจะช่วยให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและอยู่ในแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดได้ เพราะการติดตามตัวชี้วัดของไซต์ KPI และแนวโน้มในการค้นหาจะช่วยให้แบรนด์ปรับปรุงและปรับปรุงกลยุทธ์ SEO ของคุณอย่างต่อเนื่อง และทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่จะคงความเกี่ยวข้องและเป็นปัจจุบันให้กับแบรนด์ได้