Site icon Thumbsup

เสริมแบรนด์ด้วยการใช้ Data ให้ถูกต้องและเหมาะสม

หลังจากที่กลยุทธ์ทางเทคนิคและเนื้อหาพร้อมแล้ว แบรนด์ก็ควรก้าวไปสู่ความสำเร็จด้านการตลาดดิจิทัล แบรนด์ควรปรับการจัดการข้อมูลให้เหมาะสมเพื่อสร้างเนื้อหาที่ขับเคลื่อนสร้างยอดการเข้าถึงที่มากขึ้น
และแบรนด์จะต้องส่งเสริมทีมด้วยข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโตและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลได้ดีต่อไป ซึ่งมีเครื่องมือมากมายที่ช่วยจัดระเบียบข้อมูลที่ต้องการ

การทดลองเพิ่มประสิทธิภาพจาก data

สิ่งสำคัญคือต้องดูข้อมูลและพัฒนาแผนการดำเนินการตามอยู่เสมอ

อาจใช้ data ในการเพิ่มประสิทธิภาพบทความที่มีแนวโน้มลดลงด้วยการทำ SEO บนหน้าให้ดีขึ้นหรือสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางที่ให้ปริมาณการเข้าชมจำนวนมาก

และเมื่อแบรนด์มียอดการเข้าชมที่ดีแล้ว แบรนด์จะสามารถเปลี่ยนผู้เข้าชมให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่างไร?

วิธีที่เหมาะสมที่สุดคือการทดสอบ A/B และการทำ Conversion rate optimization (CRO) และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีทำการทดสอบอย่างต่อเนื่องและอัปเดตหน้าเพจและบทความอยู่เสมอ หากผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีในไซต์ของแบรนด์ สิ่งนี้จะส่งผลดีต่อ SEO ด้วย

เครื่องมือต่างๆ จะช่วยคุณทำได้คือ:

หมั่นติดตามและใช้ข้อมูลจากการตรวจสอบแนวโน้มซึ่งจะช่วยให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและอยู่ในแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดได้ เพราะการติดตามตัวชี้วัดของไซต์ KPI และแนวโน้มในการค้นหาจะช่วยให้แบรนด์ปรับปรุงและปรับปรุงกลยุทธ์ SEO ของคุณอย่างต่อเนื่อง และทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่จะคงความเกี่ยวข้องและเป็นปัจจุบันให้กับแบรนด์ได้