Influence Chain แพลตฟอร์มระดมทุนให้แก่ทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่คนดังผ่านโทเค่น โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาเป็นตัวกลาง ได้เปิดตัวในสิงคโปร์ หลังเปิดสาขาในโซล กรุงเทพฯ และดูไบในปี 2560 ไปแล้วเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของสิงคโปร์ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในแง่ของผู้นำทางด้านเศรษฐกิจที่ทรงอิทธิพล
งานนี้นอกจากเซเลปชั้นนำจากจีนและประเทศต่างๆ ใน SEA อย่างฟ่าน หว่อง เซเลปชาวสิงคโปร์ จาง จี้จง ผู้กำกับชื่อดังจากจีน ย่าหยาน รูเฮียน ศิลปินชื่อดังของอินโดนีเซีย ซิติ กามาลุดดิน ผู้กำกับการแสดงหญิงของบรูไน ที่มาร่วมงานแล้ว ยังได้ Micheal Owen อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษและวงการฟุตบอลยุโรปมาร่วมงานด้วย ถือว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การพัฒนาของ Influence Chain
เหิง เซีย ผู้ร่วมก่อตั้ง Influence Chain กล่าวว่า เหล่าแฟนคลับมีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ หรือระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมบนพื้นฐานของคุณค่า (Value–Based) ผ่านการสร้างสรรค์แนวทางใหม่ให้เหล่า Influencer และกลุ่มผู้สนับสนุนได้สื่อสารปฏิสัมพันธ์กัน ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ทั้งคนดังและแฟนคลับแบ่งปันความสนใจกันได้ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของ Influencer ให้ถึงขีดสุด
Influence Chain ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนระดับหัวกะทิ เพื่อสร้างระบบเหรียญโทเคนที่ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชนส่วนตัวผ่านทางตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเคน ซึ่งสามารถเปลี่ยนพลังอิทธิพล (ทรัพย์สินทางปัญหาส่วนบุคคล) ให้เป็นรายได้ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล
นอกจากนี้ อีกหนึ่งแนวคิดและองค์ประกอบหลักในระบบนี้ได้แก่ Influence Index ซึ่งเป็นข้อมูลสรุปเชิงวิเคราะห์ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ เพื่อการติดตามผลงานของ Influencer แต่ละรายที่จดทะเบียนอยู่บน Influence Exchange โดยผู้สนับสนุนของ Influencer แต่ละรายจะสามารถประเมินพลังอิทธิพลของพวกเขาเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อขาย ซึ่ง Influence Chain มุ่งหวังที่สร้างกระแสมูลค่าและกระแสข้อมูล (Uses Cases) ระหว่าง Influencer และผู้สนับสนุน
หากใครสนใจอยากสนับสนุนพวกเขา ลองศึกษารายละเอียดหรืออ่าน White paper ดูก่อนได้ใน http://www.influencechain.org