การสำรวจล่าสุดตอกย้ำว่าตลาด influencer marketing หรือการตลาดด้วยการใช้ผู้มีอิทธิพลจะยังแรงดีไม่มีตกในปีหน้า โดยนักการตลาดหลายรายขานรับว่าจะอัดฉีดงบประมาณเต็มที่ เพื่อขยายผลจากประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่เห็นได้ชัดเจนตลอดปีนี้
การสำรวจชื่อ “State of Influencer Marketing 2018” ซึ่งทำการสำรวจตลาดนักการตลาด 181 ราย ระบุว่า 86% ของนักการตลาดกลุ่มตัวอย่างยอมรับว่าใช้การตลาดแบบ influencer marketing ในปีนี้ (2017) และ 92% ยกให้ influencer marketing เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพแท้จริง
ผลงานยอดเยี่ยมของ influencer marketing จึงทำให้นักการตลาดมีแผนเพิ่มงบประมาณ เพื่อทำ influencer marketing อย่างเข้มข้นต่อเนื่องในปีหน้า โดยการสำรวจที่ถูกเปิดเผยล่าสุด พบว่านักการตลาดเกิน 1 ใน 3 หรือ 39% ของนักการตลาดมีแผนเพิ่มงบประมาณทำการตลาดด้วยผู้มีอิทธิพลในหลากหลายรูปแบบ
การสำรวจนี้ดำเนินการโดยผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม content marketing หรือการตลาดด้วยเนื้อหาชื่อ Linqia ผลการสำรวจย้ำว่าส่วนใหญ่ในกลุ่ม 39% ของนักการตลาดที่จะเพิ่มงบ influencer marketing ปีหน้านั้นจะใช้จ่ายระหว่าง 25,000 ถึง 50,000 เหรียญสหรัฐ ราว 800,000-1,600,000 บาท ทั้งหมดวางแผนเพิ่มความเข้มข้นให้กลยุทธ์ influencer ของบริษัทมีประสิทธิผลยิ่งกว่าเดิม
เมื่อถามถึงความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการทำ influencer marketing ปีหน้า นักการตลาดส่วนใหญ่ยกให้การวัดผลความสำเร็จของแคมเปญ influencer marketing โดยราว 76% มองเรื่องการกำหนด ROI เป็นความท้าทายอันดับหนึ่ง และ 42% ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงของอัลกอริธึมเครือข่ายสังคมเป็นความท้าทายอันดับสอง
ที่มา: Dive