Site icon Thumbsup

แนวทางเลือก Influencer ให้ตอบโจทย์การตลาดยุคใหม่

เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ การตลาดแบบเก่าไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เหมือนเดิม แล้วแบรนด์และนักการตลาดจะหาทางออกอย่างไรในโจทย์ยุคใหม่?

ในยุคปัจจุบันการเดินทางของผู้บริโภค (Customer Journey) ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นเส้นตรง แต่การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าผ่านขั้นตอนการค้นหาข้อมูล (Search Engine) อ่านการรีวิวจากผู้ที่เคยซื้อเคยใช้ รวมถึงคำแนะนำจาก Influencer, Blogger, Celebrity ต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

ทำไม Influencer Marketing ถึงสำคัญ?

Influencer หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์มีความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น LifeStyle, Travel, Beauty, Tech, Food ฯลฯ ซึ่งมีกลุ่มผู้ชื่อชอบและติดตามคอนเทนต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แน่นอนว่ามีอิทธิพลให้ผู้ติดตามอยากรู้ อยากลองสินค้าและบริการต่างๆ

แบรนด์จึงสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ กำหนดเนื้อหาสำคัญ (Keyword) ที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า และเลือกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการสร้างคอนเทนต์ รีวิวสินค้า สร้างการบอกต่อให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญด้วยกลยุทธ์ Influencer Marketing

ปัญหาของแบรนด์ในการสร้างคอนเทนต์

เทรนต์คอนเทนต์ใหม่มีอะไรบ้าง?

ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับคอนเทนต์ที่มีอยู่กันค่ะ