influencer marketing หรือการทำการตลาดด้วยผู้มีอิทธิพล Influencer นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะวันนี้ influencer marketing เป็นที่นิยมและจับต้องความสำเร็จได้จนทำให้กลยุทธ์การตลาดนี้เติบโตขยายตัวชัดเจนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกคนรู้ทางขึ้นสู่บันไดความสำเร็จ นี่คือ Infographic ที่เป็นคัมภีร์สำหรับการยืนหยัดในยุทธจักร influencer marketing เบื้องต้น
สิ่งสำคัญที่เราสรุปได้จาก Infographic นี้คือความจริงที่ว่า influencer marketing ไม่มีทีท่าชะลอตัวลงเลย และแม้การเป็นพันธมิตรกับเน็ตไอดอลที่เหมาะสมจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ได้จริง แต่ทุกองค์กรควรต้องใช้เวลาในการวางแผนและกำหนดแนวทางใช้งบประมาณอย่างรอบคอบ
ที่สำคัญ แบรนด์จำเป็นต้องระบุผู้ชมเป้าหมาย รวมถึงจุดประสงค์โดยรวมให้มากในช่วงเวลาที่กำลังพัฒนาแคมเปญ influencer marketing จุดนี้ Infographic อธิบายว่าการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้แบรนด์ตัดสินใจเลือกผู้มีอิทธิพลที่ดีที่สุดได้ รวมถึงการเลือกแพลตฟอร์มที่ควรลงทุน
Infographic นี้เป็นผลงานจาก Market Inspector นอกจากเคล็ดลับในการเตรียมองค์กรเพื่อทำ influencer marketing ให้ประสบความสำเร็จ Infographic ยังโชว์สถิติน่าสนใจว่าตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา ผู้จัดการแบรนด์กว่า 63 เปอร์เซ็นต์ตัดสินใจเพิ่มงบประมาณด้าน influencer marketing แล้ว โดยแนะว่าบริษัทควรใช้งบประมาณทางการตลาดราว 25 เปอร์เซ็นต์ กับผู้มีอิทธิพลหรือ influencer ที่น่าเชื่อถือ
ที่สำคัญ Instagram จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทางเลือกหลักสำหรับนักการตลาดที่ต้องการลงทุนทำ influencer marketing ผู้สนใจติดตามเพิ่มเติมได้จาก Infographic ด้านล่าง
Infographic by Market Inspector
ที่มา: PRDaily