Influencer คือ กลุ่มคนที่สร้างคอนเทนต์และอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ติดตาม ซึ่งแบรนด์มักใช้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้เกิดการรับรู้และการมีส่วนร่วมต่อแบรนด์และสินค้าในระดับที่แตกต่างกัน
สำหรับประเภทของ Influencer ขอแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ดังนี้ Micro Influencer, Macro Influencer และ Celebrity หรือ Mega Influencer โดยการเลือกใช้แต่ละประเภทมักขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การตลาด
สิ่งสำคัญคือแบรนด์และนักการตลาดต้องเข้าใจความแตกต่างของ Influencer หรือครีเอเตอร์แต่ละประเภท จำนวนผู้ติดตามส่งผลอย่างไรก็การรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) จุดเด่นของ Influencer แต่ละคน เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
เจาะลึกความแตกต่างของ Influencer แต่ละสายไม่ว่าจะเป็น Lifestyle, Travel, Beauty, Technology ฯลฯ ได้ที่งาน iCreator Conference 2020 ซื้อบัตรได้ที่ >> https://www.eventpop.me/e/9296