นี่คือลายแทง 100 เครื่องมือการตลาดดิจิตอลใช้ฟรีที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในมุมการสร้าง (Create) และการจัดการ (Manage) เรียกว่าครบทั้งการเสกสรรปั้นแต่งเนื้อหาที่มืออาชีพยิ่งขึ้นและการตรวจตรารักษาสถานะออนไลน์ของเนื้อหาเหล่านี้ให้บรรลุเป้าหมายได้โดยไม่ต้องรบกวนงบประมาณก้อนโต
การตลาดดิจิทัลจะง่ายขึ้นอีกขั้นเมื่อมีเครื่องมือหรือทรัพยากรที่เหมาะสม เพราะผู้จัดการแบรนด์จะสามารถใช้เครื่องมือเป็นตัวช่วยจัดตารางการโพสต์เนื้อหา รวมถึงการหาคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ การเผยแพร่ให้ทั่วถึง การทำ email marketing การออกแบบหรือปรับแก้ไข รวมถึงการค้นหาความรู้ใหม่เพื่อต่อยอดเนื้อหาในอนาคต
นอกจากนี้ เครื่องมือออนไลน์หลายค่ายยังช่วยลดเวลาในการจัดการ เพื่อให้เนื้อหานั้นบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ทั้งการวางแผนแคมเปญ การจัดการโซเชียลมีเดีย การทำ SEO การวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย และการติดตามความเห็นของผู้อ่าน
ไม่น่าเชื่อว่าจำนวนเครื่องมือการตลาดดิจิทัลที่เปิดให้ใช้ฟรีและดีนั้นมีอยู่เกิน 100 ค่าย และทุกค่ายถูก Crello รวมมาแล้วในอินโฟกราฟิกนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้จัดการแบรนด์มือใหม่ทราบได้ว่าควรเริ่มต้นที่ไหน แถมยังได้รู้ถึงแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมที่จะช่วยให้งานเดินไปตามเป้าหมายที่ต้องการ
Crello ยังแยกย่อยและจัดหมวดหมู่เครื่องมือออนไลน์พร้อมใช้งานให้ดูง่าย หลายเครื่องมือโดดเด่นเหมาะกับคนไทย ตัวอย่างเช่น Hemingway เครื่องมือระบุและแก้ไขข้อผิดพลาดในการเขียนภาษาอังกฤษ, Peek เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ SEO, Tweetdeck เครื่องมือติดตามบัญชี Twitter หลายบัญชีในที่เดียว และ Awario เครื่องมือติดตามการกล่าวถึงหรือ mention ชื่อแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย
ผู้สนใจ ขอเชิญเรียนรู้เครื่องมือทั้งหมดจากแผนภาพด้านล่าง
ที่มา: : PRDaily