การตลาดผ่านอีเมลหรือ email marketing ถูกขนานนามว่าเป็นแคมเปญที่มีประสิทธิภาพในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จ แน่นอนว่ามีหลายวิธีในการสร้างแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพนี้ แต่ละข้อ Do และ Don’t จะยุ่งยากหรือจัดการได้ง่ายเพียงไหนต้องตามไปดู
ข้อสรุป Do และ Don’t เพื่อการทำ email marketing ที่สำเร็จนั้นมีเนื้อหาหลักที่การปิดช่องโหว่ เพราะวันนี้ลูกค้าสามารถบอกได้ว่าแบรนด์น่าสนใจหรือไม่ทันทีที่ที่เปิดอ่านสำเนาอีเมล ไม่ว่าอีเมลนั้นจะเป็นข้อความธรรมดาหรือจะเป็นแรงจูงใจให้แบรนด์ได้ประโยชน์ ผู้จัดการแบรนด์จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า ได้แก้ไขเนื้อหาและตรวจสอบลิงก์หรือข้อผิดพลาดเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนส่ง
ถามว่าอะไรที่นักการตลาดสามารถทำเพื่อหลีกเลี่ยงช่องโหว่อีเมลของตัวเอง คำตอบอยู่ที่ Infographic นี้จาก Campaign Monitor ซึ่งจะให้เคล็ดลับที่มีประโยชน์มาก สำหรับทุกคนที่อยากมั่นใจว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญอีเมล
ข้อสรุป Do และ Don’t เพื่อการทำ email marketing ใน Infographic นี้ประกอบด้วยการตรวจสอบว่า ช่วงเกริ่นหรือ Preview line ที่จะแสดงตัวอย่างของอีเมลนั้นน่าหลงใหลดึงดูดสายตา ขณะเดียวกัน แบรนด์ควรลงทุนในระบบอัตโนมัติ เพื่อสร้างเส้นทางการเดินทางของลูกค้าที่เป็นประโยชน์ในอนาคตร่วมไปกับการทำ email marketing ด้วย
อีกประเด็นที่สำคัญของ email marketing ที่ไม่ควรลืมคือการตั้งแผนเจาะลึกเพื่อวิเคราะห์หาความเป็นไปได้ในการพัฒนาแคมเปญในอนาคตได้ การวิเคราะห์นี้ควรจะครอบคลุมคำถามว่าทำอย่างไร และควรตอบได้ว่าเพื่ออะไรด้วย
สำหรับเคล็ดทำ email marketing ฉบับเต็มนั้นพร้อมให้บริการทุกคนอยู่ด้านล่าง อย่าลืมดูก่อนจะสร้างกลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล เพื่อโอกาสประสบความสำเร็จที่มากขึ้น
ที่มา: : PRDaily