ทุกคนรู้ดีว่าตำแหน่งการวางโฆษณาบน Facebook มีความสำคัญ ซึ่งไม่เพียงโฆษณา Facebook แต่ยังมีโฆษณา Instagram และโฆษณาบนเครือข่าย Audience Network, Instant Articles และ Messenger ที่นักการตลาดทุกคนควรรู้ว่าแต่ละรูปแบบบนโฆษณาเหล่านี้มีโอกาสบรรลุจุดประสงค์ที่ต่างกันอย่างไร
การเพิ่มโอกาสในการรับชม
ก่อนจะเลือกตำแหน่งโฆษณาเพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชม นักการตลาดทุกคนควรต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนว่าต้องการให้โฆษณาบรรลุผลด้านใด จุดประสงค์ของบางโฆษณาอาจอยู่ที่การเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ บางโฆษณาอาจอยู่ที่การเพิ่ม Engagement, เพิ่มการดาวน์โหลดแอป หรือเพิ่มอัตราการเข้าชม ทั้งหมดนี้ไม่ได้บรรลุผลเพราะการวางโฆษณาในฟีดข่าวของ Facebook หรือในคอลัมน์ด้านขวาเท่านั้น แต่ยังมีโฆษณาแบนเนอร์ที่อาจจะให้ผลดีกว่าก็ได้
Infographic จาก Spiralytics จึงรวบรวมสูตรเบื้องต้นไว้เพื่อให้นักการตลาดดูเป็นแนวทาง ตัวอย่างเช่น หากใครต้องการเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บ Instagram ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ควรเลือกลงโฆษณาบน Facebook, Audience Network, Instant Articles และ Messenger แทน
สำหรับพื้นที่ฟีดข่าวของ Facebook จะเหมาะสมที่สุดกับโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ชมคลิกไปยังเว็บไซต์ หรือคลิกติดตั้งแอปบนเดสก์ท็อป และการรับรู้ในท้องถิ่น ขณะที่โฆษณาบน Messenger เป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดผู้ชมให้ส่งข้อความถึงองค์กรหรือแบรนด์โดยตรง
สำหรับรายละเอียดเรื่องการระบุตัวเลือกการกำหนดตำแหน่งโฆษณาเครือ Facebook ที่ตรงกับวัตถุประสงค์อื่น ขอเชิญชมที่ Infographic ด้านล่าง
In other related advertisements, checkout AmazeLaw Facebook Ad Agencies.
ที่มา: : PRDaily , Spiralytics