จำนวนผู้ใช้งานรายวันบน Instagram ยังคงเติบโตไม่มีทีท่าจะหยุด ความจริงนี้ทำให้นักการตลาดมี Instagram เป็นทางออกหากต้องการทำแคมเปญบนแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลสูง รายละเอียดการทำแคมเปญบน Instagram มีจุดที่น่าสนใจไม่น้อย เห็นได้ชัดจาก Infographic ในบทความนี้
สถิติทุกสำนักตอกย้ำว่า Instagram เป็นเครือข่ายสังคมในดวงใจของกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นที่อายุน้อยและเข้าถึงได้ยาก ดังนั้น Instagram จึงมีพลังช่วยให้ผู้จัดการแบรนด์น้อยใหญ่สามารถโชว์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของตัวเองได้ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านโฆษณาและผู้มีอิทธิพลที่ชาว Instagram ไว้วางใจ รายงานชี้ว่าการเติบโตของธุรกิจโฆษณาบน Instagram นั้นเติบโตมากกว่า 357% ในปี 2017 ที่ผ่านมา
Infographic จาก X-Cart ยังย้ำว่าทางที่ดี นักการตลาดไม่ควรใช้งบการตลาดจำนวนมากให้กับผู้ใช้ Instagram ที่มียอดผู้ติดตามสูง แต่ควรจะเฟ้นหาบุคลิกภาพออนไลน์ที่เหมาะสม เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยย้ำว่าการรู้จักกลุ่มเป้าหมายอาจมีความสำคัญมากกว่าขนาดของผู้ชมโฆษณา โดยเฉพาะในแง่ของราคาที่จะคุ้มค่ามากขึ้น
Infographic นี้ยังสะท้อนมุมมองที่นักการตลาดมีต่อ Instagram ในวันนี้ ตัวอย่างข้อมูลน่าสนใจคือการสำรวจล่าสุดที่ผู้ใช้ 72% ระบุว่าเนื้อหาของ Instagram มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ โดย 8% ของผู้ใช้ Instagram ที่มีผู้ติดตาม 0-5,000 คน ถือเป็นกลุ่มที่มีส่วนร่วมหรือ engagement มากที่สุด
ยังมีสถิติการใช้จ่ายทางการตลาดบน Instagram ผ่าน influencer คาดว่าจะถึงระดับ 2.3 พันล้านเหรียญภายในปีหน้าหรือ 2019
สำหรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์เชิงการตลาดของ Instagram สามารถติดตามได้จาก Infographic ด้านล่าง
ที่มา: : PRDaily