Site icon Thumbsup

Infographic: เปิดแนวทางวางงบทางการตลาดในปี 2019


ในช่วงเวลาที่การตลาดดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หลายคนยอมรับว่าการจัดสรรงบประมาณการตลาดไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะต้องเกาะเทรนด์ใหม่ให้ทัน แต่ก็ต้องไม่ลืมเทรนด์ดั้งเดิมที่ยังมีฐานกลุ่มเป้าหมายอยู่คับคั่ง

เพื่อให้เห็นภาพแนวโน้มการลงทุนการตลาดในปี 2019 บริษัท NCC Home Learning จึงรวบรวมข้อมูลว่านักการตลาดส่วนใหญ่ใช้จ่ายเท่าใด เพื่อทำการตลาดดิจิทัลในปี 2014-2017 ปรากฏว่าแนวโน้มที่ชัดเจนคืองบการโฆษณาออนไลน์มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับงบประมาณด้านการตลาดดั้งเดิม

แนวโน้มนี้ตอกย้ำว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดกำลังประเมินการจัดสรรงบประมาณค่าใช้จ่ายกันใหม่ โดย Infographic นี้สรุปว่าประมาณครึ่งหนึ่งหรือ 48 เปอร์เซ็นต์ ของนักการตลาดวางแผนที่จะเพิ่มงบและบุกหนักบน YouTube ในปีหน้า

การสำรวจพบว่าส่วนใหญ่ (53 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่าจะใช้งบดิจิทัลส่วนใหญ่กับการสร้างเนื้อหาบนบล็อก โดยบอกว่าการสร้างเนื้อหาบล็อกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ขณะเดียวกัน เกือบทั้งหมด (92 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่า social media เป็นสิ่งสำคัญต่อแผนการตลาดในปีหน้า

หลายคนไม่ลืม SEO โดย infographic ระบุว่าการปรับความสามารถของ SEO และการยกระดับให้กลุ่มตัวอย่างเข้าถึงเว็บไซต์บริษัท คือภารกิจสำคัญอันดับต้นเช่นกัน ทั้งหมดนี้ถือเป็นอีกข้อมูลเพื่อการนำไปพิจารณาว่าต้องลงทุนในตลาดใดจึงจะมีค่าคุ้มทุนที่สุด

ที่มา: : PRDaily