เจาะใจกลุ่มวัยรุ่น Millennial ที่ส่วนใหญ่ใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ 4 แห่ง (หรือมากกว่า) ทุกวัน หนึ่งในบทสรุปน่าสนใจจากผลสำรวจล่าสุด คือการพบว่าคนกลุ่มนี้ไม่รำคาญกับสายโทรศัพท์ขายตรง ที่ได้ชื่อว่าเป็น old-fashioned ซึ่งหลายคนเมินหน้าหนี
หลายปีที่ผ่านมา นักการตลาดทั่วโลกพยายามเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นซึ่งถูกมองว่าเป็นกลุ่มตลาดสุดหินที่มีพฤติกรรมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความคิดของคนกลุ่ม millennial ถูกมองว่าเปลี่ยนไปมาคาดการณ์ไม่ได้แน่นอน แต่ Thomas Sychterz, CEO แห่งบริษัทวิจัยตลาด LaunchLeap ไม่ได้มองเช่นนั้น เนื่องจากผลการสำรวจของเขาชี้ว่ากลุ่ม Millennial เพียงแค่แตกต่าง หากจับจุดได้ก็จะทำตลาดได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ
จากการสำรวจวิถีการชมหรือรับโฆษณาและอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้วัย 18-35 ปี พบว่าผู้ใช้กลุ่มนี้มีใจเปิดรับในการพูดคุยกับแบรนด์มาก ยินดีรับ content ข้อมูลใหม่ทั้งที่เป็นโฆษณาและไม่โฆษณาทุกอย่างแต่ต้องพอดีและน่าสนใจ ถือเป็นประเด็นสำคัญที่จะทำให้เข้าถึงวัยรุ่นได้
เห็นได้ชัดจากความเห็นเรื่องการตลาดผ่านโทรศัพท์ กลุ่มตัวอย่าง 25% ระบุว่าจะยอมฟังและตอบคำถาม ก่อนจะหยุดตอบหากการสนทนายืดเยื้อเกินไป โดย 57% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าจะตอบทุกคำถาม มีเพียง 8% เท่านั้นที่จะตอบว่ากำลังยุ่งอยู่ และอีก 8% ไม่ตอบคำถามเลย
การสำรวจยังพบว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่มองว่าโฆษณาทีวียังมีความน่าสนใจอยู่ เพียง 1% เท่านั้นที่ให้คะแนนโฆษณาทีวีเพียง 1 ดาว
ประเด็นการซื้อสินค้า 77% ของกลุ่มตัวอย่างเชื่อตามรีวิวสินค้าบนอินเทอร์เน็ต อีก 34% ไปที่ร้านเพื่อถามข้อมูลเพิ่ม ขณะที่ 31% ปรึกษาพ่อแม่ครอบครัว และอีก 26% ปรึกษาเพื่อน
กลุ่ม Millennial ยังยอมดูโฆษณาบนบริการวิดีโออย่างไม่อิดออด 29% ระบุว่าชมโฆษณาจนจบ ท่ามกล่างส่วนใหญ่ 59% ที่ระบุว่าจะดูจนกว่าสามารถคลิกข้ามไปได้ และมีเพียง 11% เท่านั้นที่ติดโปรแกรมปิดกั้นโฆษณา
ที่มา: Adweek