เพื่อให้ทุกคนทำความเข้าใจเคล็ดลับที่ช่วยให้วิดีโอสามารถแสดงผลโดดเด่นบนรายการค้นหาหรือ Search List บน YouTube ได้ดีขึ้น Infographic นี้จึงพาทุกคนไปรู้จักปัจจัยหลักที่ YouTube จะพิจารณาเพื่อจัดอันดับวิดีโอ เชื่อว่า Infographic นี้จะช่วยเสริมมุมมองให้ชาวครีเอเตอร์เข้าถึง YouTube ได้ดีขึ้น
ความแพร่หลายของวิดีโอออนไลน์ สามารถอธิบายความสำเร็จของ YouTube ได้ดีในวันที่ YouTube ถูกใช้งานมากกว่า 88 ประเทศทั่วโลก จุดนี้ข้อมูลระบุว่า YouTube เป็นแหล่งรองรับการเสิร์ชมากกว่า 3 พันล้านครั้งต่อเดือน มีวิดีโอใหม่อัปโหลดขึ้น YouTube ทุกนาที เฉลี่ยคิดเป็นวิดีโอความยาว 100 ชั่วโมงที่ถูกอัปโหลดขึ้น YouTube ต่อ 1 นาที
สถิติการชมวิดีโอบน YouTube นั้นทะยานต่อเนื่องทุกวัน ล่าสุด YouTube ย้ำว่าชาวออนไลน์คลิกชมวิดีโอ YouTube เกิน 1 พันล้านชั่วโมงต่อวันแล้ว ตัวเลขนี้สะท้อนว่า YouTube มีส่วนช่วยให้ผู้จัดการแบรนด์ คว้าโอกาสเข้าถึงผู้ชมได้อีกทาง แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องชิงพื้นที่ search list มาให้ได้
Infographic ระบุเคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ด้านบนของ Search List ใน YouTube คือการเลือกชื่อวิดีโอที่น่าสนใจ แต่ต้องสั้น และประกอบด้วยคำหลักที่ได้รับความนิยม
นอกจากชื่อ ภาพขนาดย่อหรือ Thumbnails ที่เหมาะสม รวมถึงคำอธิบายวิดีโอที่กระชับและสร้างมาสำหรับวิดีโอโดยเฉพาะ ล้วนเป็นหนึ่งในส่วนประกอบหลักที่ทำให้วิดีโอนั้นติด Search List อันดับต้นได้ เช่นเดียวกับหน้าจบของวิดีโอ ซึ่งเจ้าของวิดีโออาจจะขึ้นข้างไว้ 5-25 วินาทีเพื่อบอกเล่าถึงแบรนด์และวิดีโอชุดถัดไป
อีกวิธีเพิ่มเติมในการให้วิดีโอมีโอกาสถูกเปิดชมมากขึ้น Infographic แนะนำให้โปรโมทวิดีโอแบบข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นอีกบันไดที่ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ก้าวไปถึงฝันได้เร็วขึ้น
ที่มา: : PRDaily