การทำให้ผู้อ่านคลิกแชร์หรือส่งต่อ ถือเป็นสุดยอดเป้าหมายที่นักการตลาด content marketer ทุกคนใฝ่ฝัน ดังนั้นอย่ารอช้า ขอเชิญทุกคนปลดล็อกความลับสู่ความสำเร็จของไวรัล ด้วยการวิเคราะห์ว่าเนื้อหาใดที่ควรจะสร้าง และช่องทางใดที่ควรจะใช้เผยแพร่เนื้อหาเหล่านี้
ก่อนจะไปวิเคราะห์กับ Infographic นี้ ทุกคนควรมีคำตอบในใจว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลใดที่ผู้ชมเป้าหมายนิยมใช้งานอยู่ เมื่อทราบแพลตฟอร์มแล้วจึงออกแบบเนื้อหาตามสิ่งที่คนกลุ่มนี้กำลังมองหา รวมถึงค้นให้พบสิ่งที่จะดลใจให้แต่ละคนแบ่งปันเนื้อหาที่กำลังอ่านหรืออ่านจบแล้ว
ข้อมูลน่าสนใจใน Infographic นี้คือ ชาวโซเชียลนิยมแชร์ Infographic มากที่สุด โดยข้อมูลแผนภาพกราฟิก Infographic มีปริมาณการแชร์เฉลี่ย 19,000 ครั้งทีเดียว ชนะเนื้อหาทุกประเภท
รองจาก Infographic คือเนื้อหาประเภท List หรือการจัดอันดับและรายการที่น่าสนใจ ขณะที่อันดับ 3 คือโพสต์อธิบายเรื่องราวหรือ Why Post
นอกจากนี้ Infographic นี้ย้ำว่าความนิยมชม Video ขณะนี้เติบโตต่อเนื่องทั่วโลก สถิติการชมโดยเฉลี่ยคือ 67 นาทีต่อวัน ถือเป็นการขยายตัวที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม
ที่สำคัญ การทำให้ภาพลักษณ์ของเนื้อหาดูดี จะสามารถกระตุ้นการแชร์ของผู้ชมได้มากกว่า 40% ผู้สนใจขอเชิญอ่านข้อมูลฉบับเต็มด้านล่าง ซึ่งจะมีข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมในการสร้างเนื้อหาที่ชาวโซเชียลชอบแชร์
ที่มา: : PRDaily