Site icon Thumbsup

infographic: อันดับแบรนด์บน Social network ได้รับความนิยมที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

การปั้นแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นไปแล้ว เพราะว่ามันคือการสร้างฐานลูกค้า รวมทั้งสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้ติดตามได้อย่างดี เพราะยิ่งมีมากเท่าไหร่ การเข้าถึงข้อมูลและโอกาสในการที่จะกระจายหรือบอกต่อให้กับเพื่อนคนอื่นๆ ได้รับรู้ก็มีมากขึ้นด้วย ครั้งนี้เราได้รับ infographic ที่น่าสนใจจากทาง ZocialRank เกี่ยวกับการจัดแบรนด์ที่ใช้โซเชียลมีเดียในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่น่าสนใจมาให้ได้ดูกันครับ

การจัดอันดับแบรนด์นี้เกิดขึ้นจากการเปิดระบบการเก็บ ซึ่งเราเคยนำเสนอข่าวเชิญชวนแบรนด์มาลงทะเบียนกันไปแล้วก่อนหน้า โดยทีมงาน Zocial Inc จะใช้การรวมจำนวนของผู้ติดตามในแต่ละแบรนด์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้?โดยโซเชียลมีเดียแต่ละตัวที่เอามาพิจารณามีดังนี้

และจากการรวมผลของ?Zocial Inc เลยกลายมาเป็น infographic ดังนี้

โดยการเก็บข้อมูลนี้เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่?1 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคม?ซึ่งผลที่ได้ของการเก็บข้อมูลนี้น่าสนใจ ทาง thumbsup เลยสรุปสิ่งที่น่าสนใจให้ดังนี้

จะสังเกตได้ว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ถูกพูดถึงนั่นจะเป็นสินค้าและบริการที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์เลย แต่หันมาใช้การบอกข่าวผ่านโซเชียลมีเดียอย่างหนักเพราะแทบไม่ต้องเสียสตางค์ในโปรโมท นอกเสียจากจ้างเอเยนซีมาดูแลแบรนด์

สิ่งที่จะเพิ่มจำนวน Like ไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญต่างๆ ที่ขนออกมายั่วให้คนเข้าไปคลิก Like แล้วจบไปเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการดูแลเนื้อหาที่เหมาะสมกับแบรนด์ตัวเองและมีการวางแผนการทำแคมเปญอย่างเหมาะสมและเป็นไปได้จริง จึงจะสามารถดึงดูดคนให้อยู่กับแบรนด์ไปได้นานๆ อย่างยั่งยืน

ที่มา: Blog Zocial Inc.