ไม่จำเป็นต้องเฉพาะปีใหม่ เพราะหลังสงกรานต์แบบนี้ก็เป็นโอกาสเหมาะสำหรับการเริ่มต้นกลยุทธ์ใหม่ โดยเฉพาะการวางกลยุทธ์ social media marketing ที่ไม่อาจใช้ได้ตลอดไป เนื่องจากกลยุทธ์ที่เคยใช้ได้ดีในปีที่แล้ว อาจใช้ไม่ได้ดีในปีนี้
ความจริงข้อนี้นักการตลาดทุกคนรู้ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์นั้นต้องปรับเปลี่ยนต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด รูปแบบที่มีการพัฒนาไปเรื่อย ๆ ทำให้ผู้จัดการแบรนด์จะต้องปฏิบัติตามแนวทางล่าสุดเพื่อให้ตอบโจทย์ได้
Infographic ชิ้นนี้มาจาก Digital Marketing Philippines ที่แบ่งปันแนวทางปฏิบัติด้านสื่อสังคมออนไลน์เอเชียได้ชัดเจน ส่วนหนี่งในเนื้อหาหลักคือการอย่ามองข้ามกลุ่มวัยรุ่น Generation Z แต่จงกำหนดเป้าหมายกลุ่มนี้อย่างเป็นรูปธรรม
นอกจากนี้ จงจัดเตรียมองค์กรให้พร้อมรับวัฒนธรรม “call out” ออนไลน์ เนื่องจากสถิติล่าสุดชี้ว่า ผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างกว่า 46% เคยตะโกนเรียกแบรนด์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้ออกมารับผิดชอบกับกรณีหรือวิกฤติที่เกิดขึ้น
ที่สำคัญ แนวโน้มข่าวปลอมกำลังจะถูกกำจัดให้สิ้นซาก ดังนั้นนักการตลาดที่มองว่าจะใช้ทางลัดนั้นอาจไม่ได้ผลอีกต่อไป ฉะนั้นใครที่คิดอยู่เลิกคิดได้เลย
ที่มา: : PrDaily