นักการตลาดวันนี้มองว่า Content Marketing เป็นกลยุทธ์ที่ใช่สำหรับการสร้างแบรนด์ เพราะสามารถมอบคุณค่าให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ใหม่ ซึ่งจะทำให้ Content ที่ถูกสร้างมานั้น มีการส่งต่อเพราะทุกคนเห็นว่ามีประโยชน์ เช่นเดียวกับ “Visual Content Marketing” ก็เป็นการตลาดที่เน้นฟังก์ชันเดียวกัน แต่จะมีความแนบเนียนมากกว่าและคนยินดีแชร์ต่อ เพราะเนื้อหานั้นน่าสนใจจริง
เพื่อทำ Visual content marketing นักการตลาดหลายคนทั่วโลกอยากมีไอเดียที่จะทำให้ Visual content marketing ของตัวเองประสบความสำเร็จ จุดนี้ทำให้บริษัท Easil สร้างเป็น infographic ขึ้นมา ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ เพราะรวบรวม 10 ไอเดียที่จะช่วยเพิ่มช่องทางทำ visual marketing ได้ดี
1 ใน 10 ไอเดียคือการบอกเล่าเรื่องราวที่ดี ซึ่งไม่ใช้เฉพาะเรื่องราวเชิงบวก แต่ควรเป็นเรื่องราวที่ “snackable” และ “shareable” ซึ่งเป็นเรื่องที่คนสนใจหยิบมาอ่านทันทีที่ว่างและอยากส่งต่อให้คนอื่นได้อ่าน
ยังมีเรื่องราวกระแสที่คนในสังคมพร้อมใจกันทำตามหรือ meme จุดนี้ควรระวังว่า แบรนด์สามารถเล่นกับ meme ในรูปแบบแนวทางของตัวเองได้ แต่ต้องไม่ดึงมาเกี่ยวกับองค์กรบริษัท ซึ่งจะทำให้ Visual content marketing เพราะคำว่า Visual จะกระเด็นหายไป
ที่สำคัญคือการสร้าง “visual quote” หรือข้อความคำคมที่แปะบนภาพกราฟฟิก ซึ่งวันนี้คนนิยมและส่งต่อเป็นว่าเล่น จุดนี้ควรระวังความถูกต้อง ว่าเป็นคำพูดจริงและข้อความจริงที่เชื่อถือได้
นอกจากนี้ เรื่องการสร้างวิดีโอด้วยตัวเองในรูปแบบแปลกตา เช่น วิดีโอรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือวิดีโอแนวตั้ง อาจจะเรียกความสนใจและทำให้มีการแชร์มากขึ้นบน social media ก็ได้
ยังมีอีกหลายไอเดียสำหรับทำ Visual content marketing เชิญติดตามได้จาก infographic ด้านล่าง
ที่มา: : PRDaily