ในโลกของ Content Marketing นั้นมี Visual Marketing เป็นองค์กรประกอบหลัก เพราะแทนที่จะเป็นข้อความอย่างเดียว Visual Marketing มีเครื่องมือน่าสนใจทั้งภาพนิ่ง วิดีโอ ตารางหรือแผนภูมิ ภาพกราฟฟิก และมีมซึ่งทำให้เกิดกระแสร้อนแรงได้ในเวลาข้ามคืน ทุกเครื่องมือ visual มีสถิติการชมที่น่าสนใจมากในปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นบันไดต่อยอดงาน marketing ในปี 2019 ได้อย่างแน่นอน
สถิติ Visual Marketing เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดปี 2019 นี้เป็นผลงานการรวบรวมจาก Venngage ประเด็นที่โดดเด่นคือปี 2018 เป็นปีที่นักการตลาดใช้สื่อกลุ่ม visual ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นภาพมากขึ้นกว่าปี 2017 ที่ผ่านมา โดยจากที่นักการตลาด 45% บอกว่า 91-100% ของเนื้อหาที่สร้างขึ้นมีการใช้ภาพ กราฟฟิก วิดีโอ หรือ visual อื่น ล่าสุดนักการตลาด 56% บอกว่าได้ใช้ภาพ visual ในเนื้อหาของตัวเองตลอด 100% ของเวลาเล่นเนื้อหานั้น
ความนิยมในภาพ visual เหล่านี้เกิดขึ้นเพราะ visual สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับข้อความของทุกคนได้ จุดนี้พบว่านักการตลาด 88% มีการใช้ภาพ visual ในบทความมากกว่า 50% ที่มีการตีพิมพ์
การสำรวจพบว่าแม้ “ภาพสต็อก” หรือภาพประกอบจากคลังจะเป็นประเภทภาพที่พบบ่อยที่สุด (40%) แต่การสร้างกราฟฟิกด้วยตัวเอง (Original Graphic) เช่น Infographic นั้นเรียกความสนใจได้ดีที่สุดบนโลกออนไลน์ รองลงมาเป็นวิดีโอ และตารางแผนภูมิ
ยังมีวิธีดึงดูดผู้อ่านและผู้เข้าชมเว็บไซต์ด้วยภาพอีกมากภายใน Infographic นี้ ผู้สนใจสามารถติดตามฉบับเต็มได้จากด้านล่าง
ที่มา: : PRDaily