ก่อนหน้านี้ เราเห็นข้อมูลมากมายบอกเล่าเรื่องเวลาที่เหมาะสมสำหรับการโพสต์สื่อโซเชียลเพื่อประสิทธิภาพดีที่สุด นี่คือ Infographic อัปเดทข้อมูลล่าสุดปี 2018 ขอเชิญทุกคนมาตรวจดูว่าข้อมูลปีนี้เปลี่ยนแปลงจากปีก่อนหน้านี้อย่างไร
Infographic นี้บอกว่า เสาร์และอาทิตย์เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดสำหรับการโพสต์บน Twitter แต่กลับเป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์บน Pinterest ตัวอย่างนี้สะท้อนชัดเจนว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับสื่อสังคมออนไลน์ และแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งก็ไม่ได้เหมาะกับทุกอย่าง เช่นเดียวกับประเภทเนื้อหาที่แตกต่างกันบนแพลตฟอร์มคนละค่ายกัน ก็มีปัจจัยทั้งเวลาและวันที่จะทำให้ผลลัพท์จากการโพสต์ มีประสิทธิภาพไม่เหมือนกัน
บริษัท Oberlo ผู้จัดทำ Infographic นี้ย้ำว่าเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์บน Instagram อยู่ระหว่างเวลา 11.00 น. – 14.00 น. (เวลาอาหารกลางวัน) และ 19.00-21.00 น. ขณะที่ Facebook มีสถิติ engagement ดีที่สุดหากโพสต์นั้นถูกเผยแพร่ช่วง 13.00-16.00 น. เนื่องจากคนทำงานมีแนวโน้มจะเช็ก Facebook ช่วงบ่ายที่มีเวลาว่างในที่ทำงาน
ที่น่าสนใจคือ วันอังคารถึงวันพฤหัสบดีตั้งแต่เวลา 10.00-11.00 น. เป็นชั่วโมงที่ดีที่สุดในการโพสต์บน LinkedIn เพราะเจ้าหน้าที่เอชอาร์หรือพนักงานฝ่ายบุคคลขององค์กรนิยมอ่านโพสต์ LinkedIn ในช่วงเวลาทำการ
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงสถิติที่ช่วยสร้างความมั่นใจเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ว่าเนื้อหาที่โพสต์ไปจะไม่เป็นหม้ายเพราะไม่มีใครเห็น จุดนี้หากใครต้องการสร้างความมั่นใจเต็มร้อย ก็ควรใช้เครื่องมือวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบว่ากลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมกับเนื้อหาอย่างไรบนปัจจัยที่เปลี่ยนไป ซึ่งการใช้เครื่องมือวิเคราะห์คือแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด
ผู้สนใจ สามารถติดตาม Infographic เพื่อรับข้อมูลวันและเวลาที่เหมากับการโพสต์บนสื่อโซเชียลเพิ่มเติม ซึ่งจะรวมถึงแพลตฟอร์มอย่าง Twitter และ YouTube ด้วย
ที่มา: : PrDaily